ประชุมนายกเทศมนตรี เพื่อคัดเลือกผู้แทนของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปเลือกกรรมการเงินทุนส่งเสริมกิจการเทศบาลผู้แทนของเทศบาลภาคเหนือ

ประชุมนายกเทศมนตรี เพื่อคัดเลือกผู้แทนของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปเลือกกรรมการเงินทุนส่งเสริมกิจการเทศบาลผู้แทนของเทศบาลภาคเหนือ

วันที่ 28 มิถุนายน 2564 เวลา 15.00 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานการประชุม ประชุมนายกเทศมนตรี เพื่อคัดเลือกผู้แทนของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปเลือกกรรมการเงินทุนส่งเสริมกิจการเทศบาลผู้แทนของเทศบาลภาคเหนือ ณ ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน โดยมีนายกเทศมนตรีจากเทศบาล ฯ ทั้ง 7 เทศบาล ประกอบด้วย เทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน เทศบาลตำบลขุนยวม เทศบาลตำบลปาย เทศบาลตำบลแม่สะเรียง เทศบาลตำบลแม่ยวม เทศบาลตำบลเมืองยวมใต้ และเทศบาลตำบลแม่ลาน้อย เข้าร่วมการประชุมคัดเลือกผู้แทนในครั้งนี้
โดยมติที่ประชุมได้คัดเลือกให้ นายคณัสภูชิต แสนคำ นายกเทศมนตรีตำบลปาย เป็นผู้แทนของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปเลือกกรรมการเงินทุนส่งเสริมกิจการเทศบาลของเทศบาลภาคเหนือ

ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยเงินทุนส่งเสริมกิจการเทศบาล พ.ศ. 2552 ข้อ 6 ( 5 ) และที่แก้ไขเพิ่มเติม กำหนดให้มีคณะกรรมการเงินทุนส่งเสริมกิจการเทศบาล ( ก.ส.ท. ) โดยมีนายกเทศมนตรีซึ่งเป็นผู้แทนของเทศบาลทั่วราชอาณาจักร จำนวน 10 คน ร่วมเป็นคณะกรรมการ สำหรับวิธีการเลือกให้นายกเทศมนตรีเลือกกันเองตามหลักเกณฑ์และวิธีการ ที่ ก.ส.ท.กำหนด และคณะกรรมการเงินทุนส่งเสริมกิจการเทศบาล ในการประชุมครั้งที่ 2/2553 เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2553 ได้เห็นชอบให้กำหนดกลักเกณฑ์และวิธีการเลือกกรรมการ ก.ส.ท. ผู้แทนของเทศบาลทั่วราชอาณาจักร รวม 10 คน ดังนี้ ภาคเหนือ มีผู้แทน 2 คน / ภาคกลางมีผู้แทน 2 คน / ภาคตะวันออก มีผู้แทน 1 คน / ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีผู้แทน 3 คน / ภาคใต้ มีผู้แทน 2 คน .