7 ลูกเจี๊ยบตกท่อ ช่วยกันประสานเสียงร้องเรียกให้คนช่วย

7 ลูกเจี๊ยบตกท่อ ช่วยกันประสานเสียงร้องเรียกให้คนช่วย

***** เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 28 มิ.ย.63 นายณัฐชัย แสงศรี อดีตผู้ใหญ่บ้าน และอดีตสมาชิกสภา ทต.เขตอุดมศักดิ์ ได้รับแจ้งจากนางดวงเนตร จิตบุญ อายุ 54ปี ว่ามีลูกเจี๊ยบ 7 ตัว ตกลงไปในท่อระบายน้ำ ลึกประมาณ 120 ซม.ภายใน ซอยสัตหีบ สุขุมวิท 81 (จามจุรี) ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตจหีบ จ.ชลบุรี โดยส่งเสียงร้องเรียกอยู่ตลอดเวลา
******โดย นายณัฐชัย แสงศรี อดีตผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ได้ช่วยกันออกแรงงัดฝาท่อระบายน้ำ ซึ่งเป็นตะแกรงเหล็ก ยกขึ้นมาได้สำเร็จ ก่อนช่วยลูกเจี๊ยบ ได้สำเร็จอย่างปลอดภัยทั้ง 7 ตัว

*****นางดวงเนตร จิตบุญ อายุ 54ปี กล่าวว่า น่าจะเป็นลูกเจี๊ยบไก่ป่า ที่พลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำ โดยทุกๆ วัน แม่ไก่จะพาลูกเจี๊ยบออกไปหาอาหารบริเวณป่าแถวบ้าน แต่วันนี้ตนได้ยินเสียงลูกเจี๊ยบ ช่วยกันร้องขอความช่วยเหลือดังมาก จึงเดินไปดูภายในท่อก็พบว่ามีลูกเจี๊ยบไก่ป่า ตกลงไปในท่อจำนวนหลายตัวจึงได้รีบโทรแจ้ง นายณัฐชัย แสงศรี อดีตผู้ใหญ่บ้าน มาช่วยเหลือพร้อมด้วยชาวบ้าน จนสามารถนำขึ้นมาจากท่อระบายน้ำได้สำเร็จ ซึ่งลูกเจี๊ยบ ทั้ง 7 ตัว ตนก็จะนำไปเลี้ยงที่บ้านต่อไป เนื่องจากไปเดินหาแม่ไก่แล้วไม่พบ กลัวปล่อยไปอาจถูกสัตว์ใหญ่หรือพลัดตกท่อ จนได้รับบาดเจ็บหรือตายได้

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก