ชาวโก-ลกร่วมจัดตู้กับข้าวตู้แรกของนราปันน้ำใจสู้โควิด

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ชาวโก-ลกร่วมจัดตู้กับข้าวตู้แรกของนราปันน้ำใจสู้โควิด

สำหรับเรื่องดังกล่าวผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพบเห็น ตู้กับข้าวสร้างด้วยไม้หลังหนึ่ง ตั้งตระหง่านอยู่หน้าอาคารพาณิชย์ซึ่งเปิดเป็นร้านพระเครื่อง ภายใต้ชื่อ ร้านตี้โก-ลก ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 73 ถ.เจริญเขต เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาสโดยบังเอิญ และได้พบเห็นชาวบ้านเป็นจำนวนมากยืนเข้าคิวตามระยะห่างทางสังคมคนละ 2 เมตร จึงได้รีบจอดรถและเดินทางไปตรวจสอบ พบว่า ภายในตู้กับข้าวมีเครื่องอุปโภคบริโภควางอยู่เป็นจำนวนมาก อาทิ ข้าวสาร ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ขนมขบเคี้ยว น้ำดื่ม น้ำมันพืช นมกล่อง น้ำตาลทราย หน้ากากอนามัย รองเท้าแตะและยาสามัญประจำบ้าน ด้วยความแปลกใจจึงได้สอบถามเจ้าของร้านตี้โก-ลก ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายนิมิต เด่นรัศมีเทพ อายุ 38 ปี ต้องการมีส่วนร่วมในการแบ่งปันความช่วยเหลือ ให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบของเชื้อไวรัสโควิด 19 แพร่ระบาด โดยมีชาวบ้านผู้ใจบุญเป็นจำนวนมาก เมื่อทราบข่าวจึงได้นำสิ่งของมาร่วมบริจาคอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งมีปริมาตรเพียงพอต่อกับพี่น้องประชาชนที่เดินทางมารับสิ่งของไปรับประทาน

โดยนายนิมิต เจ้าของตู้กับข้าว ได้มีการเขียนข้อความเป็นภาษาไทย เชิญชวนให้ผู้ที่ขัดสนมีความเป็นอยู่ที่ยากลำบาก รวมถึงกลุ่มคนไม่มีงานทำหรือตกงาน อันเกี่ยวเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 สามารถเดินทางมารับอาหารที่ใส่ไว้ในตู้กับข้าว นำไปรับประทานอย่างพอประมาณคนละ 3 ชิ้น ได้ในทุกๆวันตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งได้ใช้โอกาสนี้ในการปลูกฝังความมีน้ำใจให้กับบุตรหลาน มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนมนุษย์ในยามที่ตกทุกข์ได้ โดยตู้กับข้าวปันน้ำใจหลังนี้ได้จัดทำขึ้นเป็นเวลา 3 วัน พบว่ามีพี่น้องประชาชนที่ตกทุกข์ได้ยาก มารับสินค้าในแต่ละวันคิดเป็นมูลค่าตกวันละ 40,000 บาท ซึ่งนายนิมิต ตั้งใจจัดทำไปอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จะคลี่คลายกลับสู่สภาวะปกติ

ด้านนายนิมิต เด่นรัศมีเทพ เจ้าของตู้กับข้าว กล่าวว่า เรื่องดีๆแบบนี้จึงอยากจะเชิญชวนคนที่ต้องการจะแบ่งปัน มาร่วมใจกันนำสิ่งของมาให้กับพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนจากภัยโควิด ซึ่งไม่ทราบว่ามันจะยาวนานไปอีกเท่าไหร่ ฉะนั้นถ้าเราแบ่งปันได้สักเล็กๆน้อยๆก็ยังดี น้ำ 1 ขวด ข้าว 1 ถุง มันสามารถต่อชีวิตใครได้อีกหลายคน