หวังรวยก่อนปีใหม่ แห่ส่องเลขทะเบียนรถเครนหลวงพ่อเคลือบ หลังร่วมงานยกส่วนเศียรของหลวงพ่อเคลือบองค์ใหญ่ที่สุด

อุทัยธานี 28-12-65หวังรวยก่อนปีใหม่ แห่ส่องเลขทะเบียนรถเครนหลวงพ่อเคลือบ หลังร่วมงานยกส่วนเศียรของหลวงพ่อเคลือบองค์ใหญ่ที่สุด

ใกล้วันปีใหม่ ก่อนหวยออกวันที่ 30 ธ.ค.65 ได้มีชาวบ้านจำนวนมาก เข้าร่วมพิธียกส่วนเศียรหลวงพ่อเคลือบองค์ใหญ่ที่สุดในโลก บริเวณวัดหนองกระดี่เก่า ต.หนองยายดา อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี

ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อเคลือบ ที่ดังกระจายไปทั่ว ทั้งประเทศในด้านอภินิหารวาจาสิทธิ์ ที่ศักดิ์สิทธิ์ ท่านพูดคำไหน จะเป็นจะเป็นจริงดังคำพูด ไม่ว่าจะทางดีหรือทางร้าย โดยจำเพราะในเรื่องการบนบานศาลกล่าว จะสมหวังแทบทุกราย จึงเป็นที่เคารพนับถือของคนในจังหวัดอุทัยธานี จึงได้ปรึกษาคณะกรรมวัดจัดสร้างองค์หลวงพ่อเคลือบขนาดใหญ่ ให้สมเกียรติสมบารมีของท่าน จึงตัดสินใจสร้างขนาดหน้าตักกว้าง 12 เมตร สูง 15 เมตร ด้วยงบประมาณ 28 ล้านบาท

ซึ่งการจัดสร้างองค์หลวงพ่อเคลือบองค์ใหญ่ ได้สำเร็จเรียบร้อยแล้ว 3 ส่วน ได้แก่ส่วนที่เป็นหัวใจ ส่วนลำตัว และส่วนเศียร ทางวัดหนองกระดี่(เก่า) จึงได้อัญเชิญ เคียรหลวงพ่อขึ้นประกอบกับเชื่อมต่อติด กับส่วนที่เป็นลำตัว พร้อมทั้งอัญเชิญหลวงพ่อขึ้นประดิษฐานชั่วคราวหน้าวัดหนองกระดี่(เก่า)

หลังจากนั้นประชาชน ที่มาร่วมงานกันเป็นเป็นจำนวนมากได้นำโทรศัพท์มือถือไปถ่ายทะเบียนรถเครน ที่ยกส่วนเศียรของหลวงพ่อเคลือบ น้ำหนักกว่า 30 ตัน เพื่อเชื่อมต่อกับส่วนลำตัว โดยได้เลขทะเบียนรถเครน ทะเบียน 71-1099 นครสวรรค์ 67 ลอดเตอรี่รัฐบาล ในงวดปีใหม่

สำเนา ทองศรี รายงาน 0987817019