ทหาร กกล.ผาเมือง ฉก.ม.4 สกัดจับยาบ้า 2 ล้านเม็ด ด้านชายแดนเชียงใหม่

ทหาร กกล.ผาเมือง ฉก.ม.4 สกัดจับยาบ้า 2 ล้านเม็ด ด้านชายแดนเชียงใหม่

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 29 พ.ค.63 เวลา 03.03 น. ทหารชุดร้อย.ม.1 บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.4 กกล.ผาเมือง ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่า จะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดแอบลักลอบลำเลียงเข้ามาตามแนวตะเข็บชายแดน บริเวณ พิกัด MB 644811 เป็นหมู่บ้านบริวาร บ.แปกแซม หมู่ 6 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ หน่วยจึงได้จัดชุด
จัดกำลัง 1 ชป. ทำการออกลาดตระเวนวางกำลังซุ่มโจมตีจุดยุทธ์ศาสตร์ จนถึงในเวลาดังกล่าว ได้ตรวจพบกลุ่มชายต้องสงสัย ประมาณ 5-6 คน เดินแบกเป้สะพายสีดำ เดินเข้ามาตามภูมิประเทศ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณกลุ่มคนเป้าหมาย ให้หยุด แต่กลุ่มชายดังกล่าวไม่ยอมหยุด

หัวหน้าชุดปฏิบัติการจึงได้ยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อส่งสัญญาณเตือนให้กลุ่มชายดังกล่าวหยุด เพื่อทำการตรวจค้น ทำให้กลุ่มชายฉกรรจ์ทิ้งเป้สะพายและอาศัยจังหวะในความมืดสามารถหลบหนีเข้าไปในป่าลึก จากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุพบเป้สะพายที่ทำขึ้นเองสีดำ-และหลากสี ตกอยู่ในพื้นที่ จำนวน 10 เป้ ภายในแอบซุกซ่อนบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เป้ละ 200,000 เม็ด ส่วนแพ็คเล็กพบอีก 100,000 เม็ด นับรวมทั้งหมดได้ 2,100,000 เม็ด ทางเจ้าหน้าที่ทหารจึงได้จัดชุดกำลังพลออกไล่ล่าติดตามกลุ่มขบวนการยาเสพติด พร้อมนำยาบ้าของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวียงแหง เพื่อขยายผลหากลุ่มขบวนการยานรกที่ยึดได้ในครั้งนี้

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
แหล่งข่าวจาก – กลุ่มข่าวนักรบชายแดน
ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ ////////// รายงาน //////////////