นครพนม- ร้อย.QRF บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี สกัดกั้นยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยได้ 8 คันก่อนจะข้ามชายแดนริมแม่น้ำโขง

นครพนม- ร้อย.QRF บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี สกัดกั้นยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยได้ 8 คันก่อนจะข้ามชายแดนริมแม่น้ำโขง

________ เมื่อวันที่ 27 ต.ค.64 เวลา 2000-2400 น. ที่บ้านดอนนางหงษ์ ม.7 ต.ดอนนางหงษ์ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ผู้สื่อข่าวรายงานจากกองร้อย.QRF ว่าได้รับแจ้งจาก ชปข.ที่ 6 ว่ากลุ่มกระบวนการนำรถข้ามแดนกำลังเตรียมรถ จยย.จำนวนหลายคันเพื่อจะนำรถข้ามไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านภายในคืนวันที่ 27 ต.ค.64 บริเวณพื้นที่ บ.ดอนนางหงษ์ ม.7 ต.ดอนนางหงษ์ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ทางด้าน พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผบ.กองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี จึงรีบสั่งการให้ ร.อ.นฤดล อุตม์สีขันธ์ ผู้บังคับกองร้อย QRF. กองร้อย.QRF จึงได้บูรณาการจัดกำลังพล 1 ชป. สนธิกำลังร่วมกับ สน.เรือธาตุพนม/ตชด.235/ฝ่ายปกครอง/กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมบูรณาการจัดชุดปฏิบัติการซุ่มเฝ้าตรวจพื้นที่ดังกล่าว ครั้นเมื่อถึงเวลา 24.00 น.ในวันที่27 ต.ค.64 ชุด ชป.ได้ทำการตรวจการณ์เห็นเรือกีบหางยาวติดเครื่องยนต์ จำนวน 3 ลำ ห่างจากริมฝั่งแม่น้ำโขง ระยะทาง 50 – 70 เมตร ปิดไฟไหลตามแรงน้ำจากทิศเหนือมายังทิศใต้ ทาง จนท. จึงส่องไฟฉายเพื่อตรวจสอบหลังจากที่ส่องไฟฉายปรากฏว่าเป็นกลุ่มกระบวนการนำรถข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย ภายในเรือมีรถ จยย.จำนวนหลายคันและผู้ต้อสงสัยภายในเรืออีกหลายคน(ไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด) เมื่อทางกลุ่มกระบวนการเห็นแสงไฟฉายของทาง จนท.ก็ได้ทำการสตาร์ทเครื่องยนต์เรือหางยาวหนีไป โดยลำที่ 1 และลำที่ 2 ขับเรือหนีไปทางหัวดอนนางหงษ์ และสามารถข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้านได้สำเร็จ ส่วนลำที่ 3 เครื่องเรือสตาร์ทไม่ติดกลุ่มกระบวนการจึงได้พายเรือไปเทียบที่ดอนนางหงษ์บริเวณกึ่งกลางของดอนแล้วทิ้งเรือวิ่งหนีขึ้นไปยังดอนนางหงษ์จากนั้นทาง จนท.จึงได้ประสานการปฏิบัติไปยัง

สน.เรือธาตุพนม จ.นครพนม เพื่อประสานลากเรือของกลุ่มกระบวนการจากดอนนางหงษ์กลับมา และผลการตรวจสอบภายในเรือ พบรถ จยย.จำนวน 8 คัน มีรายละเอียดดังนี้
คันที่ 1 ฮอดด้าเวฟ สีแดง-ดำ ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน
คันที่ 2 ฮอดก้าเวฟ สีนำ้เงิน-ดำ ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน
คันที่ 3 ฮอดด้าเวฟ สีนำเงิน ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน
คันที่ 4 ฮอดด้าเวฟ สีนำ้เงิน-ขาว ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน
คันที่ 5 ฮอดด้าเวฟ สีแดง ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน
คันที่ 6 ฮอดด้าเวฟ สีดำ-ขาว ไม่มีแผ่ยป้ายทะเบียน
คันที่ 7 ฮอดด้าเวฟ สีนำ้เงิน ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน
คันที่ 8 ฮอดด้าสกู๊ปปี้ ไอ สีเทา ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน
และเรือกีบหางยาวติดเครื่องยนต์ จำนวน 1 ลำ
________ประชาสัมพันธ์กับเจ้าของรถจักรยานยนต์ ทั้ง 8 คัน สามารถนำหลักฐานไปยื่นเพื่อขอรับรถจักรยานยนต์คืนได้ที่ สน.เรือธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม หรือประสานทางหน่วยงานทหารได้ทาง ร.อ.นฤดล อุตม์สีขันธ์ ผู้บังคับกองร้อย QRF. กองร้อย.QRF เบอร์โทรศัพท์ 093-7822055 เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนที่เดือกร้อนต่อไป

////////////
ภาพ : ขอบคุณภาพจาก กองร้อย.QRF
ข่าว : กองร้อย.QRF สนับสนุนข้อมูล/ไทบ้าน นิวส์ (พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร) รายงาน