จังหวัดร้อยเอ็ด ประชุมติดตามสถานการณ์โควิด – 19พร้อมถ่ายทอดการประชุมผ่านระบบ Zoom Meeting ไปยัง นายอำเภอ และหน่วยงานต่างๆในพื้นที่จังหวัดเน้นในเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ

จังหวัดร้อยเอ็ด ประชุมติดตามสถานการณ์โควิด – 19พร้อมถ่ายทอดการประชุมผ่านระบบ Zoom Meeting ไปยัง นายอำเภอ และหน่วยงานต่างๆในพื้นที่จังหวัดเน้นในเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0837030109-ข่าว

วันที่ 27 ตุลาคม 2564 เวลา 13.30 น. นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 54/2564 ณ ห้องประชุมพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายเริงวิทย์ ถนอมแสง รักษาราชการแทนปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด , นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด , นายแพทย์ปิติ ทั้งไพศาล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด , นายแพทย์ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม พร้อมทั้ง ได้ถ่ายทอดการประชุมผ่านระบบ Zoom Meeting ไปยัง นายอำเภอ และหน่วยงานต่างๆในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดด้วย

สำหรับการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดร้อยเอ็ดในครั้งนี้ ได้มีการนำเสนอสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเพิ่มวันนี้ 32 ราย เป็นผู้ติดเชื้อฯที่มาจากต่างจังหวัด 11 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 21 ราย หายป่วยกลับบ้านวันนี้ 38 ราย และกำลังรักษาขณะนี้ 272 ราย
และที่ประชุมได้มีประเด็นที่สำคัญ คือ การถอดบทเรียนเกี่ยวกับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยใช้ฟ้าทะลายโจรและข้อเสนอแนะแนวทางการรับมือกับสถานการณ์การระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในอนาคต

เรื่องมาตรการเตรียมความพร้อมสำหรับรองรับการเปิดประเทศ เรื่องรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามมาตรการ Covid Free Area ของหอโหวดร้อยเอ็ด เรื่องหลักเกณฑ์การเปิดโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาตามข้อกำหนด และซักซ้อมแนวทางการเตรียมเปิดภาคเรียนที่ 2 /2564
และได้พิจารณามาตรการผ่อนคลายในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดร้อยเอ็ด และมาตรการในการจัดงานบุญประเพณี งานแต่งงาน งานเทศกาลต่างๆ และการเตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียนที่ 2 /2564 จังหวัดร้อยเอ็ด

ทั้งนี้ นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เน้นในเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจ เปิดพื้นที่ท่องเที่ยว โดยจะต้องเป็นไปตามมาตรการสาธารณสุข การ์ดอย่าตก และอยากให้จัดกิจกรรมแต่ต้องมีมาตรการและต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0837030109-ข่าว

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด