เพชรบูรณ์เปิดจุดแลนด์มาร์คแห่งใหม่La Bome point (ลา บล็อง พ้อยท์ )

เพชรบูรณ์เปิดจุดแลนด์มาร์คแห่งใหม่La Bome point (ลา บล็อง พ้อยท์ )

..วันที่ 28 สิงหาคม 2565 นาย กฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดร้านกาแฟ ลา บล็อง พ้อยท์ สถานที่ตั้งบริเวณติดกับถนนสระบุรีหล่มสักตำบลท่าพลอำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีคุณ ชวินทร์กานต์ วัชรประภาธรรม รองกรรมการผู้จัดการบริษัท อาราบิก้า ณ.เขาค้อ จำกัด และผู้บริหารร้าน ลา บล็อง พอยท์ กล่าวต้อนรับและได้อธิบายถึงชื่อของร้านว่าเป็นภาษาฝรั่งเศส ซึ่งแปลทับศัพท์มาจากภาษาอังกฤษคือ landmark โดย concept ของชื่อร้านกาแฟ ลา บล้อง พอยท์ คือ landmark อีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ทุกคนต้องมาเช็คอินและจิบกาแฟสายพันธุ์ อาราบีก้าแท้100% ภายใต้แบรนด์อาราบิก้า ณ.เขาค้อ ซึ่งเป็นกาแฟที่ผลิตเองได้ในจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นไร่กาแฟขนาดใหญ่มีต้นพันธุ์กาแฟ 17,000 ต้นและมีกระบวนการผลิตกาแฟครบวงจร เริ่มตั้งแต่การปลูก การคัดเมล็ด การคั่วอย่างพิถีพิถัน และยังเป็นศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงด้านการปลูกกาแฟ ภายใต้โครงการลุ่มน้ำเข็ก อันเนื่องมาจากพระราชดำริ..
การออกแบบและการตกแต่งร้านเน้นความเป็นเอิร์ธโทนเพื่อให้สียังเข้ากับความเป็นกาแฟและธรรมชาติ และดูไม่น่าเบื่อเกินไปโดยมีการออกแบบร้านและสวนเป็น 3 ส่วนด้วยกัน โดยตรงกลางเป็นร้านกาแฟรูปใบไม้ 2 ใบวางซ้อนกัน

ส่วนทางใต้เป็นสวนดอกไม้โดยพันธุ์ดอกไม้จะปรับเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามฤดูกาลตลอดทั้งปีมีสะพานไม้ทอดยาวไปกลางสวนให้ผู้ที่มาเยือนได้เดินพักผ่อนและผ่อนคลายทางสวนดอกไม้และมุมถ่ายรูปเช็คอินรวมถึงมีชิงช้าสวรรค์หมุนอยู่ตลอดเวลาคู่กับบ่อปลาคาร์ฟ ส่วนทางทิศเหนือเป็นสวนร่มรื่นเป็นพันธุ์ไม้ยืนต้นนานาชนิดรวมพื้นที่ร้านและสวนทั้งหมดอยู่บนพื้นที่ 10 ไร่รองรับรถที่จอดประมาณ 90 คันมีที่สำหรับรถวิลแชร์และอนาคตจะมีที่ชาร์จสำหรับรถไฟฟ้า
ส่วนเมนูกาแฟซิกเนเจอร์ของทางร้านขอแนะนำ Labomechino – ลา บล็อง ชิโน่ คาปูร้อนคั่วอ่อน เป็นกาแฟ คาปูชิโน่ที่ใช้กาแฟคั่วอ่อน รสชาติที่สัมผัสได้จะนัวๆไม่ขมไม่เข้มแต่ไม่อ่อนจนเกินไปซึ่งในการคั่วของเมล็ดกาแฟจะมี 3 ระดับซึ่งทางร้านจะพิถีพิถันมากนอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นแนะนำเช่น อเมริกาโน่เย็น ชาไทยพรีเมี่ยมลาเต้ มัทฉะยูซุและเมนูเครื่องดื่มอื่นๆอีกมากมายพร้อมขนมขบเคี้ยวและบิงซู ทางร้านยังมีโปรโมชั่นฉลองร้านเปิดใหม่ เมื่อซื้อเครื่องดื่มที่ร้านแก้วแรกในราคาปกติ แก้วที่ 2 ลด 50% ทันทีทุกเมนู ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 8:00 น ถึง 20:00 น หมายเลขโทรศัพท์ 062-051-6969