สัมมนาให้ความรู้ความเข้าใจภารกิจงานกำกับกิจการพลังงานและการคุ้มครองผู้ใช้พลังงานประจำปี 2562

สัมมนาให้ความรู้ความเข้าใจภารกิจงานกำกับกิจการพลังงานและการคุ้มครองผู้ใช้พลังงานประจำปี 2562 วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2562 ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลพรเจริญอำเภอพรเจริญจังหวัดบึงกาฬ. นายจรูญ. บุหิรัญ นายอำเภอพรเจริญได้เป็นประธานในการเปิดโครงการสัมมนาให้ความรู้ความเข้าใจภารกิจงานกำกับกิจการพลังงานและการคุ้มครองผู้ใช้พลังงานประจำปี 2562

กิจการพลังงานมีความสําคัญต่อโครงการสร้างด้านสังคมเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมของประเทศเพื่อให้การประกอบกิจการพลังงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมีความมั่นคงมีปริมาณเพียงพอทั่วถึงในราคาที่เป็นธรรมและมีคุณภาพที่ได้มาตรฐานตอบสนองต่อความต้องการภายในประเทศต่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนในด้านเศรษฐกิจสังคมและสิ่งแวดล้อมที่สอดคล้องกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สํานักงานคณะกรรมการกํากับกิจการพลังงานประจำเขต 4(ขอนแก่น) ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ 8 จังหวัดในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือดังนี้ จังหวัดขอนแก่น จังหวัดอุดรธานี จังหวัดหนองคาย จังหวัดสกลนคร จังหวัดนครพนม จังหวัดหนองบัวลำภู จังหวัดเลย และจังหวัดบึงกาฬ. จึงได้จัดโครงการสัมมนาให้ความรู้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ
1.ประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจแก่ประชาชนในส่วนราชการหน่วยงานทุกหน่วยงานได้ทราบถึงบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการกํากับกิจการพลังงาน
2. เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจ แก่ประชาชนผู้ประกอบการได้รับทราบถึงบทบาทหน้าที่ของคณะกรรมการกํากับกิจการพลังงานเขต 4

3. เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการเข้ามามีบทบาทกำกับกิจการพลังงานของประเทศมากยิ่งขึ้น
โดยมีผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 80 คน