วุฒิสภา จัดแสดงนิทรรศการและการสัมมนาโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน ครบรอบ 4 ปี เพื่อนำเสนอผลสำเร็จของโครงการ สว. พบประชาชน

วุฒิสภา จัดแสดงนิทรรศการและการสัมมนาโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน ครบรอบ 4 ปี เพื่อนำเสนอผลสำเร็จของโครงการ สว. พบประชาชน

วันที่ 27 กันยายน 2566 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ บริเวณสระมรกต ชั้น 1 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) วุฒิสภา จัดพิธีเปิดนิทรรศการและการสัมมนาโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน ครบรอบ 4 ปี “4 ปี แห่งความสำเร็จ สว.พบประชาชน” โดยมี พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน เป็นประธานในพิธีเปิด พลเอก วรพงษ์ สง่าเนตร ประธานอนุกรรมการด้านการจัดนิทรรศการฯ กล่าวรายงาน และมี นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง สมาชิกวุฒิสภา นางสาวนภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา ผู้บริหารของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ประชาชน และสื่อมวลชน เข้าร่วม
.
พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง กล่าวตอนหนึ่งว่า การจัดนิทรรศการ “4 ปี แห่งความสำเร็จ สว. พบประชาชน” ถือเป็นผลงานแห่งความสำเร็จที่เป็นรูปธรรมแบบนวัตกรรมสร้างสรรค์ของวุฒิสภาในชุดปัจจุบันที่ให้ความสำคัญในการดำเนินงานสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างวุฒิสภาและประชาชน รวมไปถึงการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศในทุกมิติ ทั้งด้านกฎหมาย การแก้ไขปัญหาพื้นฐานของประเทศ การดูแลและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในด้านต่าง ๆ โดยสะท้อนให้เห็นจากการมุ่งมั่นลงพื้นที่ของคณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนทั้ง 8 คณะ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมแรง ร่วมใจ ในการดำเนินงานในทุกพื้นที่ทั่วภูมิภาคของประเทศ เพื่อนำไปสู่การบูรณาการการทำงานแบบมีส่วนร่วมอย่างเป็นระบบระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ภายใต้กรอบแนวคิด “ไปด้วยมิตรไมตรี ปฏิบัติต่อทุกคนในพื้นที่อย่างเป็นกัลยาณมิตร”

.
ในโอกาสนี้ พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง พร้อมด้วยนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง ได้เยี่ยมชมบูธนิทรรศการ พร้อมรับฟังผลสัมฤทธิ์จากตัวแทนประชาชนในแต่ละภาค จำนวน 8 คณะ ประกอบด้วย ภาคกลาง ภาคใต้ ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) ภาคเหนือ (ตอนบน) ภาคเหนือ (ตอนล่าง) และกลุ่มอำนวยการที่ได้ดำเนินการมาครบ 4 ปี
.
นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการสาธิตและจัดแสดงสินค้าเศรษฐกิจฐานรากประจำภาคต่าง ๆ อาทิ ร้านจากสถานทูต จำนวน 3 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศเวียดนาม อินเดีย และศรีลังกา ร้านสินค้าสาธิตจากกรมพัฒนาชุมชน การจัดแสดงสินค้าของดีจากจังหวัดต่าง ๆ เช่น สินค้าหัตถกรรม ผ้าฝ้าย ผ้าไหม สินค้าทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มเกษตรกร ของใช้ในครัวเรือน และอาหารแปรรูป เป็นต้น มาจำหน่ายในงานดังกล่าว เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชน