โรตารีเกาะช้าง มอบอุปกรณ์ก่อสร้าง-ของใช้ในครัวเรือน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติ น้ำป่าไหลหลาก

ข่าว / โรตารีเกาะช้าง มอบอุปกรณ์ก่อสร้าง-ของใช้ในครัวเรือน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติ น้ำป่าไหลหลาก

วันที่ 27 ก.ย.62 นายสุวรรณ สรรภาภรณ์ อดีตผู้ว่าการภาค 3340 โรตารีสากล ได้ร่วมกับ นายศักดิ์ประเสริฐ เจริญประสิทธิ์ นายกสโมสรโรตารีเกาะช้าง จ.ตราด,ตัวแทนจาก สโมสรโรตารี ตราด,สโมสรโรตารีท่าเรือ- ตราด,สโมสรโรตารีจันทนิมิต,สโมสรโรตารีจันทบูร,สโมสรโรตารี E CLUB ลงพื้นที่มอบอุปกรณ์ก่อสร้างเพื่อสร้างที่อยู่อาศัย-ของใช้ภายในครัวเรือน เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้าน ผู้ที่ประสบภัยธรรมชาติน้ำป่าไหลหลาก เมื่อช่วงวันที่ 15 ก.ย.62 ที่ผ่านมา บริเวณในซอยน้ำตกคลองพลู หมู่ 4 ต.เกาะช้าง ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนขอรับการช่วยเหลือจากสโมสรโรตารีเกาะช้าง กว่า 30 ครัวเรือน
โดยมี นางนงลักษณ์ ประศาสน์ศิลป์ อุปนายกฯพร้อมคณะกรรมการ-สมาชิกสโมสรโรตารีเกาะช้าง กว่า 20 คน-เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านคลองพร้าว ร่วมลงพื้นที่ ซึ่งสิ่งของที่นำไปมอบช่วยเหลือชาวบ้านในครั้งนี้ประกอบด้วย อุปกรณ์ก่อสร้าง-เตาแก๊สปิคนิค-เตาแก๊สตั้งโต๊ะพร้อมถัง-ที่นอนปิคนิค-ผ้านวม-หม้อหุงข้าวเครื่องใช้ในครัวเป็นชุด โดยได้รับการสนับสนุนจาก ภาค 3340 โรตารีสากล และของสโมสรโรตารีเกาะช้าง ภาค 3340 ร่วมสมทบในการจัดซื้อ รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท นอกจากนี้แล้วทาง นายสารพล ประศาสน์ศิลป์ ผู้บริหารของโรงแรมคลองพร้าวรีสอร์ท ก็ได้จัดซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าหม้อหุงข้าว-พัดลมตั้งโต๊ะ ไปมอบให้แก่ผู้ที่เดือดร้อนด้วย
นายศักดิ์ประเสริฐ เจริญประสิทธิ์ นายกสโมสรโรตารีเกาะช้าง ภาค 3340 กล่าวว่า หลังเกิดเหตุก็ได้มอบหมายให้คณะกรรมการ-สมาชิก ของสโมสรโรตารีเกาะช้าง ลงพื้นที่สำรวจครัวเรือนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมกับให้ชาวบ้านที่ประสบภัยธรรมชาติ น้ำป่าไหลหลาก ได้มีการลงทะเบียนไว้ โดยเฉพาะรายที่บ้านเรือนเสียหายทั้งหลัง สิ่งของในบ้านถูกกระแสน้ำพัดพาไปจนหมด เมื่อได้มีการประชุมรับทราบความต้องการของชาวบ้านแล้ว ก็ได้จัดซื้อสิ่งของ และนัดสโมสรโรตารีใกล้เคียง ร่วมกันลงพื้นที่มอบอุปกรณ์ก่อสร้าง ของใช้ในครัวเรือนที่จำเป็น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นในวันนี้ นายศักดิ์ประเสริฐ กล่าว

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน