บุรีรัมย์ ตำรวจรู้ดีใครจนหิ้วเครื่องหยั่งชีพใส่ Grab Police ส่งถึงบ้านเพื่อบรรเทา

บุรีรัมย์ ตำรวจรู้ดีใครจนหิ้วเครื่องหยั่งชีพใส่ Grab Police ส่งถึงบ้านเพื่อบรรเทา

ตำรวจบุรีรัมย์ จัดโครงการ “ฮักทูโฮม”นำถุงยังชีพและอาหารกล่อง มอบประชาชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้ไร้ที่อยู่อาศัยทั้งจังหวัด ใช้รถจักรยานยนต์สายตรวจ-จราจร ทำเป็น Grab Police ส่งถึงหัวบันไดบ้าน ผู้การฯระบุรู้ดีว่าใครจน-ใครรวย

วันที่ 6 พ.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ละ สภ.ของภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 34 สภ. ใช้รถจักรยายนต์สายตรวจและรถจักรยายนต์ของตำรวจนำข้าวสารอาหารแห้ง เป็นถุงหยั่งชีพ ใส่ท้ายรถ
ออกตระเวนไปแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ยาไร้ ในช่วงวิกฤติโควิด 19 ตามโครงการ “ฮักทูโฮม” Buriram Police Hug to Home จราจร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ หลังได้ทำพิธีปล่อยแถวโครงการเมื่อเย็นวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา
การออกแจกถุงหยั่งชีพดังกล่าว สร้างความดีใจให้กับผู้ยากไร้ที่ได้รับสิ่งของเป็นอย่างมาก ถึงแม้มูลค่าของสิ่งของจะไม่สูงมาก แต่ก็เป็นการให้กำลังใจยามทุกข์ยากของผู้ลำบาก

พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าว เพื่อสนองนโยบายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.3 ในการแจกจ่ายอาหารฟรีให้กับพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัว COVID-19 และเพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยได้นำสิ่งของอุปโภคบริโภค และอาหารกล่องไปมอบให้กับประชาชน

โดยได้มอบหมายให้ผู้กำกับการ ,สารวัตรใหญ่ และสารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรทุกแห่งในสังกัดทั้ง 34 สถานี นำถุงยังชีพไปมอบให้กับประชาชนในชุมชนต่างๆในพื้นที่ความรับผิดชอบ
โดยให้ประสานความร่วมมือกับ กต.ตร.และภาคเอกเอกชนในพื้นที่แต่ละ สภ.จะรู้ดีว่าใครจน-ใครรวย ในแต่ละพื้นที่ ให้ผู้ยากไร้ได้รับสิ่งของจำเป็นต่อชีวิตประจำวันได้อย่างไม่ผิดพลาด ทั้งนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคดควิด 19

///////////////////////
ธีรยุทธ์ ชำนาญกอง/จ.บุรีรัมย์/

คิวภาพ//การปล่อยแถว//การส่งถุงยังชีพ///