ศรีสะเกษ !! กดปุ่มเผาทันทีเหยื่อโควิดศพที่ 11 ขณะที่ยอดผู้ป่วยพุ่งร่วม 3,000 รายแล้ว ติดเชื้อจากกลุ่มจังหวัดเสี่ยงร่วม 2,000 ราย

ศรีสะเกษ !! กดปุ่มเผาทันทีเหยื่อโควิดศพที่ 11 ขณะที่ยอดผู้ป่วยพุ่งร่วม 3,000 รายแล้ว ติดเชื้อจากกลุ่มจังหวัดเสี่ยงร่วม 2,000 ราย

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ รถกู้ชีพของมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ได้นำศพของชายวัย 46 ปี ชาว อ.ห้วยทับทัน ต.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นพ่อค้าที่ติดเชื้อโควิด-19 เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และมีอาการป่วยติดเชื้อโควิด-19 อย่างรุนแรงมาก ญาติได้นำเข้าพักรักษาตัวที่ รพ.ศรีสะเกษตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค. 64 ที่ผ่านมา โดยคณะแพทย์พยาบาล รพ.ศรีสะเกษ ได้พยายามรักษาพยาบาลเพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยอย่างเต็มที่แล้ว แต่เนื่องจากว่ามีโรคแทรกซ้อนหลายโรค อีกทั้งผู้ป่วยมีสภาพร่างกายที่อ่อนแอมาก ปรากฏว่า ผู้ป่วยได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 26 ก.ค. 64 โดยเป็นผู้ป่วยที่เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ศพที่ 11 ของ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งทาง รพ.ศรีสะเกษ ได้ประสานงานกับมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานเพื่อขอให้นำศพของผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธีฌาปนกิจศพที่วัด โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯทุกคนได้สวมชุดป้องกันเชื้อโรค(ชุด PPE) นำเอาโลงศพของชายที่เสียชีวิตลงจากรถกู้ชีพขึ้นไปบนเมรุและได้ทำการกดปุ่มเผาศพทันที จากนั้นได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรครอบบริเวณเมรุ รถกู้ชีพและพ่นยาตามร่างกายของเจ้าหน้าที่กู้ชีพทุกคนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่ญาติพี่น้องจำนวนประมาณ 5 คน ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 4 รูปมาประกอบพิธีทางศาสนาด้วยอาการเศร้าโศกเสียใจมาก จนเสร็จพิธีฌาปนกิจศพ

นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จ.ศรีสะเกษ มีผู้ป่วยที่รักษาหายเพิ่มวันนี้ จำนวน 150 ราย รักษาหายสะสม จำนวน 1,502 ราย และยังคงรักษาตัวอยู่ใน รพ.ทุกอำเภอของ จ.ศรีสะเกษ จำนวนทั้งสิ้น 1,289 ราย ซึ่งแพทย์ พยาบาลทุกคนของ จ.ศรีสะเกษ ได้ช่วยกันรักษาพยาบาลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทุกคนอย่างเต็มที่ ตนขอให้ประชาชนชาวศรีสะเกษทุกคนปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัดด้วย

นายแพทย์ทนง วีระแสงพงษ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ขณะนี้ จ.ศรีสะเกษ มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แล้วจำนวน 2,801 ราย โดยติดเชื้อเพิ่มวันนี้ จำนวน 183 ราย เป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงจังหวัดอื่นตรวจพบเชื้อที่ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 1,955 ราย และติดเชื้อเพิ่มวันนี้ จำนวน 156 ราย ส่วนผู้ป่วยติดเชื้อภายใน จ.ศรีสะเกษ มียอดสะสมเพียง 509 ราย และตรวจพบเชื้อภายในจังหวัดเพิ่มวันนี้ 10 ราย โดยในวันนี้มีอำเภอที่ตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อมากที่สุดคือ อ.กันทรารมย์ 23 ราย อ.ขุขันธ์ 22 ราย อ.โนนคูณ 18 ราย ส่วนอำเภอที่มียอดผู้ติดเชื้อสะสมมากที่สุดคือ อ.ศรีรัตนะ จำนวน 386 ราย รองลงมาคือ อ.กันทรลักษ์ จำนวน 257 ราย อ.เมืองศรีสะเกษ 197 ราย อ.กันทรารมย์ 191 ราย

************
ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ