มุกดาหาร เกิดเหตุเพลิงไหม้ ธกส สาขาอำเภอนิคมคำสร้อย

มุกดาหาร เกิดเหตุเพลิงไหม้ ธกส สาขาอำเภอนิคมคำสร้อย

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา พ.ต.อ. เกียรติศักดิ์ บำรุงสวัสดิ์ ผกก. สภ.นิคมคำสร้อย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรหรือ ธกส.สาขาอำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร จึงได้รุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยนายฉลอง บุตรกาล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนิคมคำสร้อย หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำ รถดับเพลิงเทศบาลตำบลนิคมคำสร้อย และการไฟฟ้าส่วนผู้ภูมิภาคสาขานิคมคำสร้อย
ที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือธกส. จากการตรวจสอบพบเป็นอาคารพานิชย์ 2 ชั้น กำลังถูกเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้รถดับเพลิงจำนวน 2 คัน เร่งฉีดน้ำสกัดไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ใกล้เคียง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถดับเพลิงได้สนิทเหลือแต่เพียงกลุ่มควันซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ของธนาคารฯพบว่ามีเอกสารทางธนาคารและเครื่องใช้สำนักงานเสียหายเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถาม นางสาวภคกมล (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 20 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตนเองนั่งทานข้าวอยู่ที่ด้านหลังอาคารของธนาคาร ในจังหวะนั้นตนได้ยินเสียงดังมาจากหน้าหน้าตัวธนาคาร และยังได้ยินเสียงแตกคล้ายเสียงลูกไฟ และพบกลุ่มควันสีขาวพวยพุ่งออกมาจากตัวอาคารตนจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ รปภ.ที่เข้าเวรประจำธนาคารวิ่งไปดู ส่วนตนก็โทรศัพท์แจ้งไปยังหน่วยดับเพลิงของเทศบาลตำบลนิคมคำสร้อยเพื่อช่วยดับไฟดังกล่าว
ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตํารวจพิสูจน์หลักฐาน เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรแต่เป็นข้อสันนิษฐานเท่านั้น ซึ่งสาเหตุที่จริงต้องตรวจสอบแบบละเอียดต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177