สระแก้ว- ทำไปได้อากาศคงร้อนแหละดูออก”

สระแก้ว- ทำไปได้อากาศคงร้อนแหละดูออก” ผู้สื่อข่าวรายงาน มีชาวบ้านและประชาชนในพื้นที่ จ.สระแก้ว ส่งคลิปวีดีโอที่ถ่ายจากโทรศัพท์ภายในรถยนต์กระบะ ที่บริเวณสี่แยกวัฒนานคร มุ่งหน้าไปทางบ้านแซร์ออ และ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

โดยภาพที่ปรากฏตามคลิปวีดีโอ มีชายไม่สวมเสื้อผ้า ยืนอยู่บนท้ายรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีดำ ทะเบียน กข-8035 สระแก้ว เป็นการกระทำที่ไม่สมควร กระทำอนาจารหรือไม่นั้น
จากการตรวจสอบกรณีนี้ไปที่ พ.ต.อ.สาธิต มิตรรัก ผกก.สภ. วัฒนานคร พบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถของเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า กรณีที่ปรากฏตามคลิป เป็นการพาตัว นายเอ นามสมมติ อายุ 29 ปี ภูมิลำเนาอยู่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวชฯ ถูกส่งตัวไปรักษาตัวที่ รพ.จิตเวชสระแก้วราชนครินทร์ เลขที่ 176 หมู่ 3 ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว
ขณะนี้ นายเอ ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ.จิตเวชฯ สาเหตุที่วันนั้น ไม่ได้สวมใส่เสื้อผ้า เนื่องจากผู้ป่วย ไม่ยอมใส่และไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ หากมีผู้เข้าใกล้ เขาก็จะโวยวายและทำร้ายตัวเอง รวมถึงจะไม่ยอมไปที่ รพ.ทางญาติจึงยินยอมให้มาแบบนั้น เมื่อเห็นว่าเป็นผู้ป่วยจิตเวชฯ จึงไม่ได้ดำเนินคดีฐานกระทำอนาจารฯ เนื่องจากหากเข้าดำเนินการหรือจับกุม อาจส่งผลเสียหายและเกิดอันตรายกับผู้ป่วย เพื่อนำตัวไปพบแพทย์เข้าสู่การรักษาและได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบแล้ว
ส่วน นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น กล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันพฤหัสที่ 24 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา เป็นคนในพื้นที่ ม.1 เขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ป่วยจิตเวชมาระยะหนึ่ง หลังจากไปนอน รพ.มา 2 เดือน กลับมาอยู่บ้านแล้วสูบบุหรี่จนมีอาการกำเริบอีก พ่อของคนป่วยจึงได้ร้องขอให้นำรถพาไปส่ง รพ.จิตเวชฯ ซึ่งต้องหลอกให้ขึ้นรถ และเขาไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ โดยมีพ่อเดินทางไปด้วย เพื่อรับยาและเข้ารับการรักษา เทศบาลจึงจัดรถพาไปส่ง เพราะหากปล่อยให้ไปเอง อาจะมีการอาละวาดและจะสร้างความเสียหายกว่าเดิม จึงจัดรถบริการพาไปดังกล่าว..

.นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว