( คืบหน้า) รองผบ.มทบ.39 ลงพื้นที่ปลอบใจแม่พลทหารพร้อมช่วยเหลือตามขั้นตอน ขอให้เชื่อใจว่าไม่ทอดทิ้ง หลัง พลทหารต้องโทษเรือนจำถูกเพื่อนทหารต้องโทษเรือนจำ 11 คน รุมทำร้ายจนเสียชีวิต แม่คาใจ คนคุมเรือนจำไปไหนถึงปล่อยให้ลูกตัวเองตาย แม่ร้องสื่ออยากให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

อุทัยธานี 25-11-65( คืบหน้า) รองผบ.มทบ.39 ลงพื้นที่ปลอบใจแม่พลทหารพร้อมช่วยเหลือตามขั้นตอน ขอให้เชื่อใจว่าไม่ทอดทิ้ง หลัง พลทหารต้องโทษเรือนจำถูกเพื่อนทหารต้องโทษเรือนจำ 11 คน รุมทำร้ายจนเสียชีวิต แม่คาใจ คนคุมเรือนจำไปไหนถึงปล่อยให้ลูกตัวเองตาย แม่ร้องสื่ออยากให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

เมื่อเวลา 20.00.น.ของวันที่ 25 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดสถานการณ์ข่าวของพลทหาร ที่ถูกเพื่อนทหาร 11 คน ที่ต้องโทษเรือนจำรุมทำร้ายร่างกาย ถึงขั้นเสียชีวิต ล่าสุดเมื่อช่วง 2 ทุ่ม พันเอกสุวัฒน์ เฉลิมเกียรติ รอง ผบ มทบ.39 จ.พิษณุโลก ได้ลงพื้นที่มาเป็นประธานร่วมงานสวดศพของพลทหารขจรศักดิ์ ศรียากูล ที่เสียชีวิตจากการถูกเพื่อนทหารต้องโทษด้วยกันรุมทำร้ายจนเสียชีวิต พร้อมกับช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับญาติพลทหารผู้เสียชีวิต รวมถึงสั่งหน่วยงานทหารลงมาช่วยงานในพิธีทำศพตั้งแต่วันแรกและวันเสร็จพิธีเผาศพ และมอบเงินเยียวยาให้กับทางญาติผู้เสียชีวิตไปแล้วจำนวนหนึ่งเบื้องต้น รวมถึงการช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายในงานพิธีสวดศพเป็นบางส่วน และพร้อมจะช่วยเหลือตามขั้นตอนอย่างแน่นอน โดยเปิดเผยกับแม่ของพลทหารและญาติพี่น้อง ว่าทางหน่วยงานจะไม่ทอดทิ้งญาติของผู้เสียชีวิตอย่างแน่นอน พร้อมกับดำเนินการกับผู้กระทำผิดเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ โดยตั้งกรรมการสอบวินัยของเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานในเรือนจำขณะในที่เกิดเหตุ เพื่อหาข้อเท็จจริงว่าเกิดจากการประมาทหรือบกพร่องเรื่องอะไร พร้อมกับมาตราการของด้านการปกครองได้ออกคำสั่งเปลี่ยนผบ.เรือนจำ และเจ้าหน้าที่เรือนจำทั้งหมด ส่วนเรื่องของด้านอาญาได้ดำเนินแจ้งความกับผู้ต้องหาทั้งหมด 11 คน อยู่ระหว่างการสอบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับเรียกทางญาติทั้ง 11 คน มาพูดคุยถึงเรื่องที่ลูกหลานของท่านกระทำความผิดมาช่วยเยียวยาญาติผู้เสียชีวิตได้บ้างในขั้นเบื้องต้น ทั้งนี้ทางหน่วยงานของทางทหารจะเข้าช่วยเหลือจนกระทั่งงานเผาเสร็จพิธี พร้อมกับช่วยค่าเยียวยาอีกในวันข้างหน้าหลังเสร็จพิธีเผาศพอย่างแน่นอน พร้อมกับให้คำสัญญากับแม่พลทหารและญาติพี่น้องของพลทหารที่เสียชีวิตจากการถูกทำร้าย

ล่าสุดได้สอบถามแม่พลทหารถึงเรื่องก่อนหน้านี้ที่กังวลใจ เนื่องจากกลัวลูกจะตายฟรี พอมาได้ยินคำพูดและคำสัญญาของท่านรอง ผบ.ก็อบอุ่นใจ พร้อมกับญาติๆที่รับฟังการเปิดเผยของ รองผบ.พันเอกสุวัฒน์ เฉลิมเกียรติ รอง ผบ.มทบ.39 จ.พิษณุโลก

ทั้งนี้ก็ได้สอบถามไปยังแฟนสาวว่าความรู้สึกเป็นอย่างไร โดยแฟนสาวที่ชื่อหนึ่ง ได้เปิดเผยว่ายังรู้สึกเสียใจอยู่ ซึ่งก่อนหน้านี้ยังได้ส่งจดหมายคุยกันอยู่เลย ระหว่างพลทหารที่กำลังต้องโทษที่เรือนจำ แต่ไม่คิดว่าจะเจอแฟนพลทหารแบบไม่มีลมหายใจแล้ว ก่อนเคยลั่นวาจากับแฟนหนุ่มพลทหารว่าหากออกมาจากทหารแล้ว เราสองคนจะมาใช้ชีวิตร่วมกันก่อนแฟนสาวรอคอยมาเกือบ 2 ปี หลังไปรับใข้ชาติและถูกต้องโทษและถูกเพื่อนด้วยกันรุมทำร้ายจนเสียชีวิต รู้สึกเสียใจอยู่

สำเนา ทองศรี รายงาน 0987817019
เสียงรองผบ.พันเอกสุวัตน์ เฉลิมเกียรติ
เสียงสัมภาษณ์นางสาวหนึ่ง แฟนสาวของพลทหารที่เสียชีวิต