อัจฉริยะถูกฟ้องแล้วข้อหาหมิ่นประมาท ที่มีรูปนายแซมพัวพันสั่งเด้งผู้การนราฯ

นราธิวาส

อัจฉริยะถูกฟ้องแล้วข้อหาหมิ่นประมาท ที่มีรูปนายแซมพัวพันสั่งเด้งผู้การนราฯ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 26 ต.ค. 65 นายแซม แวดาโอ๊ะ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 ถ.วงศ์ประดิษฐ์ ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พร้อมทนายความและเครือญาติ ได้เดินทางมายัง สภ.สุไหงโก-ลก เข้าพบ พ.ต.ท.คำพันธ์ แสนทวีสุข รอง ผกก.สอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเพจข่าวความจริงสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ปธ.ชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ในข้อหาหมิ่นประมาท ที่มีการนำเสนอข่าวข้อมูลอันเป็นเท็จลงในโซเซียล จนส่งผลทำให้ต่อชื่อเสียงของตนและครอบครัว
ซึ่งการฟ้องเพจข่าวความจริงสามจังหวัดชายแดนใต้ ของนายแซน ในครั้งนี้ ได้นำหลักฐานเป็นสำเนาถ่ายรูปภาพของตนและข้อความในเพจ จำนวนทั้งสิ้น 36 แผ่น ที่เกี่ยวโยงกับนายแซน โดยที่ไม่มีมูลความจริง จนมีคนเข้ามาคอมนต์ comment แสดงความคิดเห็น ส่งผลทำให้ตนต้องเสื่อมเสียงชื่อเสียง โดยเฉพาะรูปภาพที่ตนได้เรียนเชิญผู้หลักผู้ใหญ่ในพื้นที่มาร่วมงานแต่งงานน้องชาย ซึ่ง 1 ในนั้น มี พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส และคนมีชื่อเสียงอื่นๆมาร่วมงานมันผิดตรงไหน รวมไปถึงการลงบัตรเบ่งเครือข่ายยาเสพติด “แซน แวดาโอ๊ะ”สั่งเก็บตำรวจระดับนายสิบ ซึ่งมีรูปของ ส.ต.ต.ธนกฤต ฤกษ์ดี ผบ.หมู่ นปพ.สภ.สุไหงโก-ลก ถูกคนร้ายตามประกบยิงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา อยู่ด้านซ้ายมือ และมีรูปของนายชญานนท์ นิเถาะ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวก่อนหน้านี้
นอกจากนี้นายแซน ได้นำหลักฐานมาแจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ปธ.ชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ที่นายอัจฉริยะ

ได้บันทึกเสียงตนเองลงในวีดีโอที่มีการพาดพิงตนเอง ขนาดความยาว 28.15 นาที ไปลงในเพจเครือข่ายเพื่อนตำรวจ เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 65 จนได้รับความเสียหายที่ตนไปพัวพันกับยาเสพติดบางช่วงบางตอนพาดพิงตน
ด้าน พ.ต.ท.คำพันธ์ แสนทวีสุข รอง ผกก.สอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก เปิดเผยว่า การแจ้งความร้องทุกข์ในครั้งนี้ ตนจะรับเรื่องไว้เพื่อมอบให้ พ.ต.ท.สุเทพ แก้วสน สารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก ทำการสอบสวนในเรื่องดังกล่าว โดยจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย
ด้านนายแซน แวดาโอ๊ะ กล่าวว่า ตนมาแจ้งความหมิ่นประมาทกับเพจๆนึ่งและนายอัจฉริยะ ว่าผมไปเกี่ยวข้องกับคดีผู้การ เพจนี้กล่าวหาว่าผมสั่งเก็บตำรวจระดับนายสิบ ทั้งๆที่บัตรเบ่งก็ไม่ใช่รูปผม ผมไม่เคยมีบัตรเบ่ง และผมไม่เคยมีประวัติยาเสพติด และในส่วนของงานแต่งงานน้องชายผมผิดมั๊ยไปเชิญผู้หลักผู้ใหญ่มาร่วมทานข้าว โดยกล่าวหาว่ามาประชุมเรื่องการเมือง ส่วนคลิปเสียงมาจากไหนผมไม่เกี่ยวข้องกับคดีปืนและคดีอุ้มหรือลักพาตัว แต่หลังจากมีดคีอุ้ม 1 วัน ตำรวจมาที่บ้านผม 4 คันรถ ผมบอกตำรวจไปว่าเรื่องของคดีอุ้มไปว่าผมไม่รู้