นักฟุตบอลทีมดัง ขับเก๋งหลุดโค้งชนคนเดินออกกำลังกายดับ 1 สาหัส 1 เพื่อนนักบอลตามมาวุ่นเมากร่าง หาเรื่องนักข่าวด่ากู้ภัยฯ จะต่อยตำรวจ

นักฟุตบอลทีมดัง ขับเก๋งหลุดโค้งชนคนเดินออกกำลังกายดับ 1 สาหัส 1 เพื่อนนักบอลตามมาวุ่นเมากร่าง หาเรื่องนักข่าวด่ากู้ภัยฯ จะต่อยตำรวจ

เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 26 ต.ค.65 ร.ต.ท.นนทนันท์ นวนงาม รอง สว.(สอบสวน ) สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีรถชนคนเดินออกกำลังกายบนสะพานใหม่ตอนที่ 2 ถนนเลียบชายทะล ต.บ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร รพ.ชลบุรี และกู้ภัยไตรคุณธรรม พบศพ น.ส.กัญญา พงษ์หัสส์บรรณ อายุ 62 ปี ในชุดออกกำลังกาย สภาพขาขวาหัก ศรีษะแตกมันสมองกระจาย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสชื่อ นายพงษ์ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) ขาขวาหัก กู้ภัยฯ นำส่ง รพ.ชลบุรี ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน กจ 8061 มหาสารคาม สภาพด้านหน้ามีรอยชน และด้านท้ายรถพังยับเยิน โดยมีนายวรวุฒิ สุขุนา อายุ 23 ปี หรือแบงค์ นักฟุตบอลตำแหน่งผู้รักษาประตู ทีมฟุตบอลชลบุรี เอฟซี อ้างเป็นคนขับสภาพคล้ายคนเมา ตำรวจเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์ ได้ 184 มิลลิกรัมเปอร์เซน แต่ไม่ยอมเซ็นต์รับทราบ
สอบถามนายเสวต จีวัชรินทร์ ที่มาเดินออกกำลังกายและเป็นคนเห็นเหตุการณ์เผยว่า รถเก๋งคันดังกล่าวขับมาเร็วมากได้ยินเสียงดัง ตนหันไปเห็นรถหมุนเฉี่ยวชนฟุตบาทจนไฟกระจาย ตนจึงเอียงตัวหลบข้างสะพาน ส่วนผู้ตายและผู้บาดเจ็บนั้น เดินบนถนนข้างที่มีการตีเส้นให้เป็นทางปั่นรถจักรยาน 2 ล้อ จึงถูกชนบาดเจ็บและเสียชีวิต

ต่อมา มีชายใส่เสื้อขาวไม่ทราบชื่อ ขับรถฟอร์จูนเนอร์ สีขาว มา 2 คนกับชายรูปร่างใหญ่ โดยจะพาคนขับขึ้นรถไป แต่ทางตำรวจและกู้ภัยฯ ได้ขวางไว้ไม่ให้ไป ชายรูปร่างใหญ่ที่คล้ายอยู่ในอาการมึนเมา กลับโวยวายพูดจาหาเรื่องกู้ภัยฯ และด่าผู้สื่อข่าว พร้อมทั้งด่าตำรวจสายตรวจที่มาคุมสถานการณ์ และทำท่าชกแต่ตำรวจหลบทัน กู้ภัยฯและชาวบ้าน จึงเข้าล๊อคตัวเพื่อให้สงบสติอารมณ์ ซึ่งจากการตรวจสอบชายรูปสูงร่างใหญ่นั้น ทราบชื่อ นายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว อายุ 36 ปี เป็นนักฟุตบอลตำแหน่งกองหลัง ทีมฟุตบอลชลบุรี เอฟซี อีกด้วย แต่ไม่มีใครแจ้งความเอาผิดอะไรจึงกลับไป
เบื้องต้น จนท.ตำรวจ ตั้งข้อกล่าวหา นายวรวุฒิ สุขุนา ขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บ และข้อหาเมาแล้วขับ ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก