ไฟไหม้บ้านรับอรุณ วอดเกือบทั้งหลัง

ข่าว/แพร่

ไฟไหม้บ้านรับอรุณ วอดเกือบทั้งหลัง
เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 26 สิงหาคม 2565 ร.ต.อ. เดชาวัตร เสนาธรรม พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรห้วยม้า อำเภอเมืองแพร่

จังหวัดแพร่รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 140 หมู่ 6 ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ จึงประสานรถดับเพลิงที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเข้าระงับเหตุประกอบด้วยรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลบ้านถิ่น และเทศบาลตำบลสวนเขื่อน
ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูน ครึ่งไม้ ขณะเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าชั้นบน ซึ่งทำด้วยไม้ถูกเพลิงไหม้จนหมด และมีเปลวไฟอยู่ในห้องด้านล่าง เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันฉีดน้ำควบคุมเพลิงเนื่องจากอยู่ในเขตชุมชนเกรงจะลุกลามไปบ้านข้างเคียง ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
เบื้องต้นขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้านเนื่องจากเจ้าของบ้าน คือ นางจันทร์ สรรพช่าง อายุ 80 ปี ย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดนานแล้ว มีเพียงหลานชายคือนายฉัตรนรินทร์ ถิ่นกา อายุประมาณ 30 ปี อยู่บ้านหลังติดกัน และอยู่ภายในรั้วเดียวกันเพียงลำพัง โดยเบื้องต้นยังไม่สามารถตรวจสอบสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ได้ แต่เนื่องจากนายฉัตรนรินทร์ฯ มีปัญหาพัวพันกับยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวไว้เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ตรวจสอบ และพนักงานสอบสวนจะได้ทำการสอบสวนถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

นายอินทรีย์ กันตะนา ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ตำบลบ้านถิ่น เล่าว่า แฟนเห็นมีควันไฟขึ้นจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดับไฟ สาเหตุยังไม่แน่ชัดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือเกิดจากคนในบ้าน เพราะในบ้านมีคนอยู่คนเดียว มีปัญหาเรื่องยาเสพติด แจ้งญาติแล้วก็ไม่ให้ความร่วมมือเท่าไร จนมาเกิดเหตุขึ้น
ทาง พ.ต.ท. ธงชัย เนื่องพืช นายกเทศมนตรีบ้านถิ่น ส่งการให้นายแก้วศักดิ์ โป่งสม เลขานุการนายกเทศมนตรีบ้านถิ่น เข้าดูแลการดับเพลิงและการให้ความช่วยเหลือด้านต่างๆ ภายหลังเกิดเหตุ
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ จะเข้าทำการตรวจสอบถึงสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง หากพบเป็นการวางเพลิงจริง ก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว
ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
แพร่…รายงาน