ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก ปะทะกลุ่มขบวนการยาเสพติด ยึดไอซ์ 225 กก. ด้านชายแดนแม่สาย

ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก ปะทะกลุ่มขบวนการยาเสพติด ยึดไอซ์ 225 กก. ด้านชายแดนแม่สาย

/////////////////////////////////////////////////////
เหตุเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก ยิงปะทะกลุ่มขบวนการยาเสพติด ยึดยาไอซ์ 225 กก. ด้านชายแดน ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย
เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 66 เวลา 00.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก ได้จัดชุดกำลังเฝ้าตรวจตามแนวชายแดนบริเวณพื้นที่ บ้านป่าแดง ม.5 ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในขณะนั้นได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน 7 คน แบกเป้สัมภาระเข้ามายังพื้นที่เฝ้าระวัง จึงได้ส่งสัญญาณแสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธไม่ทราบชนิด ยิงใส่ฝ่ายเรา จึงได้เกิดการปะทะกันประมาณ 5 นาที

ผลการปะทะ ฝ่ายเราปลอดภัย จึงได้ประสานเพื่อขอกำลังเพิ่มเติม จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ เพื่อเข้าควบคุมพื้นที่เกิดเหตุ จนกระทั่งเมื่อเวลา 06.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ผลการตรวจสอบพบสามารถยึดของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) จำนวน 9 เป้ๆ ละ 25 กิโลกรัม น้ำหนักรวมประมาณ 225 กิโลกรัม
ต่อมาในตอนเช้าของวันที่ 24 ก.ย. 66 เวลา 09.45 น. ทางด้าน พลตรี ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วย พันเอก ณฑี ทิมเสน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก ลงพื้นที่เข้าทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุยิงปะทะและยึดยาเสพติดได้ ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่ากลุ่มขบวนการได้ลักลอบลำเลียงข้ามแม่น้ำรวก ซึ่งเป็นแม่น้ำที่แบ่งเขตแดนระหว่างไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน และหลังจากการตรวจสอบของกลางและเส้นทางลำเลียงตามแนวตะเข็บชายแดน เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จึงนำของกลางทั้งหมดส่งให้ สภ.เกาะช้าง เขตพื้นที่ อ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…

//////////////////////////////////////
ภาพ – ข่าวจาก – ฉก.ทัพเจ้าตาก
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /// รายงาน ///