นายอำเภอบ้านสร้าง พร้อมนายก อบต.บ้านสร้าง ลงพื้นที่ประสบปัญหาผักตบชวากีดขวางทางน้ำ พื้นที่ หมู่ที่ 8 9 ต.บ้านสร้าง เพื่อหาแนวทางแก้ไข

“#นายอำเภอบ้านสร้าง พร้อมนายก อบต.บ้านสร้าง ลงพื้นที่ประสบปัญหาผักตบชวากีดขวางทางน้ำ พื้นที่ หมู่ที่ 8 9 ต.บ้านสร้าง เพื่อหาแนวทางแก้ไข ”

พุธที่ ๒๕ พ.ค. ๖๕ เวลา ๑๓.๓๐ น.
นายเสฏฐวุฒิ วงศ์เลอวุฒิ นายอำเภอบ้านสร้าง พร้อมด้วยปลัดอาวุโส ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และนายก อบต.บ้านสร้าง ลงพื้นที่ ม.8 9 ตำบลบ้านสร้าง พื้นที่คลองที่อยู่ในความรับผิดชอบของฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 3 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานครนายก ซึ่งพบปัญหาผักตบชวา และวัชพืชกีดขวางทางน้ำจำนวนมาก น้ำเริ่มส่งกลิ่นเหม็น เป็นระยะทาง ๘.๗ กม.

ส่งผลให้น้ำระบายได้ยาก ซึ่งอาจเกิดการเอ่อล้นคลอง เนื่องจากขณะนี้เป็นฤดูฝน ปริมาณน้ำที่ไหลลงสู่คลองค่อนข้างมาก หากไม่ได้รับการแก้ไข อาจทำให้ประชาชนผู้ใช้น้ำ และบ้านเรือนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ได้รับความเดือดร้อน
ทั้งนี้ อำเภอบ้านสร้าง ได้ประสานไปยัง ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อขอความอนุเคราะห์ประสานต่อไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบคือ ฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ ๓ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานครนายก มาดำเนินการกำจัดผักตบชวาและวัชพืช อย่างเร่งด่วน ต่อไป

///// ข่าว อลงกรณ์คุณกิตติมานนท์ 087-878-9225 ปราจีนบุรี