ส.ส.เต้ลุยหาดนราทัศน์ อ้อนชาวมุสลิม กา 42 พรรคไทยศรีวิไลย์ ย้ำ! ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จชต.

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ส.ส.เต้ลุยหาดนราทัศน์ อ้อนชาวมุสลิม กา 42 พรรคไทยศรีวิไลย์ ย้ำ! ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จชต.

วันที่24เม.ย.66 สำหรับบรรยากาศโค้งสุดท้ายของการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคการเมืองต่างๆ ใน 20 วันสุดท้ายที่เหลือก่อนจะมีการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งและแบบบัญชีรายชื่อ หรือปาร์ตี้ลิสต์ ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นไปอย่างต่อเนื่องและดุเดือดในบางพื้นที่สำหรับที่ จ.นราธิวาส ปรากฏว่าวันนี้ (24 เมษายน 2566) นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ หรือ อดีต ส.ส.เต้ 007 หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ หมายเลข 42 พร้อมผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 และเขต 3 จ.นราธิวาส และคณะฯ ลงพื้นที่หาดนราทัศน์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดนราธิวาส โดย ส.ส.เต้ พร้อมนายหามะ ดอแม ผู้สมัครหมายเลข 9 และนายมหามะยาแม มามะ ผู้สมัครหมายเลข 8 พร้อมลูกพรรคได้เดินพบปะพี่น้องประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นมุสลิม ที่มาท่องเที่ยวและรับประทานอาหารเฉลิมฉลองส่งท้ายวันฮารีรายออีดิ้ลฟิตริ
โดยก่อนหน้านี้ นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.เต้ 007 หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมคณะฯ ได้ไปสักการะศาลหลักเมือง ภายในศาลากลางจังหวัดนราธิวาส เพื่อความเป็นสิริมงคล รวมทั้งได้ขอพรให้พรรคไทยศรีวิไลย์ประสบความสำเร็จดั่งที่ตั้งใจไว้ในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดย ส.ส.เต้ ตั้งเป้าไว้ 2 ที่นั่งใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
อย่างไรก็ตาม ส.ส.เต้พร้อมผู้สมัครในนามพรรคฯ ได้เดินลุยตามชายหาดและตามร้านค้า จากการสังเกตพบว่า บรรดาวัยรุ่นจะขอถ่ายรูปกับ ส.ส.เต้ตลอดการเดินหาเสียง โดยใช้โทรโข่งแนะนำตัว พร้อมย้ำให้บรรดาชาวบ้านได้ร่วมกันกากบาทหมายเลข 42 เพื่อเปิดโอกาสให้ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ผ่านการเลือกตั้ง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ เพื่อจะได้นำสมาชิกพรรคที่ผ่านการเลือกตั้งเช่นกัน เข้าไปร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคที่มีคะแนนเสียงมากที่สุด
หลังจากพบปะชาวบ้านแล้วเสร็จ นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.เต้ 007 หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า วันนี้มาลงพื้นที่บริเวณหาดนราทัศน์ที่นราธิวาส ซึ่งเราก็มาหลายรอบแล้ว ซึ่งวันนี้ก็เดินมาพบกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่มาพักผ่อนในช่วงเทศกาลฮารีรายอ ที่ถือว่าเป็นวันพักผ่อนของครอบครัวพี่น้องชาวไทยมุสลิม จังหวัดนราธิวาสโดยส่วนใหญ่แล้วนับถือศาสนาอิสลาม “พรรคไทยศรีวิไลย์มีนโยบายหลักๆก็คือการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่มีมากว่า 20 ปี คืนความเป็นธรรมให้กับพี่น้องประชาชนที่มีคดีความต่างๆที่เกิดข้อเบาะแว้ง คดียัดข้อหาต่างๆ ซึ่งถ้าเราเป็นรัฐบาลเราก็จะเข้าไปคลี่คลายให้มันดีขึ้น ซึ่งถ้ารู้สึกว่าเกินไป เราก็จะยกเลิกให้คืนกลับสู่ความสงบสุขให้เหมือนเดิม และบังเกอร์ทหารเอาออกให้หมด เราต้องการเปิดพื้นที่อย่างเช่นพื้นที่จังหวัดนราธิวาสมีทะเลที่สวยงาม ควรจะมีนักท่องเที่ยว ไม่ใช่เฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย แต่จะต้องเป็นแบบประเทศยุโรป จะได้มีเงินเข้ามาในจังหวัด ซึ่งอย่างน้อยก็จะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น และปัญหาต่างๆก็จะคลี่คลายไปได้ด้วยดี และนโยบายอีกอย่างที่สำคัญคือนโยบายที่ส่งเสริมสนับสนุนให้พี่น้องที่นับถือศาสนาอิสลาม ได้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ที่นครเมกกะ ประเทศซาอุดีอาระเบียคนละ 1 ครั้ง โดยวงเงินไม่เกิน 150,000 – 200,000 บาท

ต่อคน โดยจะทยอยปีละ 5% ส่วนนโยบายอื่นๆที่เป็นนโยบายพรรคอีกมากมาย ซึ่งคิดว่าจะทำให้พี่น้องมีชีวิตที่ดีขึ้น สิ่งสำคัญรัฐบาลจะต้องหาเงินเก่ง และในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต้องไม่สนับสนุนในเรื่องของกัญชา ซึ่งเราไม่เห็นด้วยในพื้นที่แห่งนี้”
นอกจากนี้ ส.ส.เต้ ยังกล่าวอีกว่า การคาดหวังที่นั่ง ส.ส.นั้น โดยภาพรวมทั้งประเทศไม่น้อยกว่า 25 ที่นั่ง ส่วนจะได้เท่าไหร่นั้นก็ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชน แต่เรามั่นใจว่าใน 13 เขตการเลือกตั้งใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เราน่าจะได้ ส.ส.ประมาณ 2 คน ส่วนในภาคอื่นๆก็จะมีอีกหลายเขตด้วยกัน ซึ่งเราก็ตั้งเป้าไว้เช่นเดียวกัน
“การที่จะดำเนินนโยบายต่างๆได้นั้นเราต้องเป็นรัฐบาล แต่ถ้าเราเป็นฝ่ายค้านเพราะเราเป็นฝ่ายค้านมาแล้ว 3 ปี เราก็ต้องการเป็นฝ่ายบริหารในการขับเคลื่อนนโยบายให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน และสิ่งสำคัญพรรคไทยศรีวิไลย์ไม่แก้ไขมาตรา 112 เราชัดเจน ซึ่งถ้าพรรคไหนไม่ชัดเจน แต่เราชัดเจนว่าเราไม่แก้ไข ส่วนพรรคไหนจะกำกวมก็แล้วแต่ เพราะเรารู้ว่าประเทศไทยปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขมาอย่างยาวนาน เรามีรากเหง้าเรามีพ่อแม่ปู่ย่าตาทวด เรามีบรรพบุรุษจะหักล้างเรื่องนี้ไม่ได้เพราะถ้าเราไม่มีสถาบันพระมหากษัตริย์ เราคงไม่มีแผ่นดินไทยอยู่จนถึงทุกวันนี้ เพราะฉะนั้นบุญคุณเหล่านี้เราอยากให้พี่น้องประชาชนคนรุ่นใหม่ให้นึกถึงด้วย เพราะเราไม่ได้เกิดจากกระบอกไม้ไผ่ ซึ่งผมเป็นคนไทยเชื้อสายจีน 100% ก็สำนึกบุญคุณแผ่นดินเกิด สำนึกบุญคุณพระมหากษัตริย์ สำนึกบุญคุณพี่น้องทหารที่เสียสละเพื่อชาติบ้านเมืองมาโดยตลอด ซึ่งอันนี้เป็นเรื่องความมั่นคงเราคงยอมไม่ได้ ส่วนในเรื่องทหารเกณฑ์ถ้าเรามีสถานะทางการเงินที่ดีกว่านี้ เราก็สามารถที่จะรับบรรจุทหารเข้ารับราชการได้เลย มีอัตราเงินเดือนที่สูง พี่น้องประชาชนก็จะสมัครมากขึ้น แต่ ณ ปัจจุบัน ปี 65 เรามีสมัครแค่ครึ่งเดียว เรายังต้องรับเกณฑ์อีกครึ่งหนึ่ง ซึ่งในปี 66 ยังไม่ทราบจำนวน ซึ่งเราก็อยากให้ยกเลิกเกณฑ์ทหาร ในส่วนการจัดตั้งรัฐบาลนั้นเชื่อว่าเราน่าจะได้เข้าร่วมการจัดตั้งรัฐบาล 100% ซึ่งรัฐบาลปัจจุบันน่าจะเป็นฝ่ายค้าน” นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.เต้ 007 หัวหน้าพรรคศรีวิไลย์ กล่าว