อำเภอเมืองราชบุรี เดินหน้าขับเคลื่อนการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในพื้นที่ 4 ตำบล

จ.ราชบุรี/ อำเภอเมืองราชบุรี เดินหน้าขับเคลื่อนการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในพื้นที่ 4 ตำบล

ได้แก่ ต.ดอนแร่, ต.เจดีย์หัก, ต.ห้วยไผ่, และ ต.หินกอง อำเภอเมืองราชบุรี
วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2565 เวลา 9.00 น. นายรนัสถ์ชัย พุ่มเจริญ นายอำเภอเมืองราชบุรี มอบหมายให้นายจำนงค์ จันทวงศ์ปลัดอำเภอฯ และนายธนิศร ศรีก๊กเจริญ พัฒนาการอำเภอฯ พร้อมด้วยกำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่เทศบาล / องค์การบริหารส่วนตำบลฯซึ่งรับผิดชอบ ลงพื้นที่ติดตามเยี่ยมเยียนให้กำลังใจครัวเรือนยากจน เป้าหมาย Thai QM ในพื้นที่ ต.ดอนแร่, ต.เจดีย์หัก, ต.ห้วยไผ่, และ ต.หินกอง อำเภอเมืองราชบุรี รวมทั้งสิ้นจำนวน 12 ครัวเรือน

โดยได้แนะนำแนวทางการดำรงชีวิตและการพัฒนาตนเองให้สามารถพึ่งตนเองได้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งในเบื้องต้นได้มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค/บริโภค โดยใช้แนวทางในการบูรณาการประสานความช่วยเหลือทุกภาคส่วน ตลอดจนหาแนวทางแก้ไขปัญหาเพื่อสงเคราะห์ครัวเรือนตามความจำเป็นของแต่ละครัวเรือนให้สามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอยู่รอด พอเพียง และสุขอย่างยั่งยืนต่อไป
การดำเนินการในครั้งนี้ได้ปฎิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-2019)โดยเคร่งครัด

สุพจน์ วรสหวัฒน์จ.ราชบุรี/รายงาน