นายชัยสิทธิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ สั่งการให้ น.ส.ปภัสสิริย์ พิมพ์มะมุก ปลัดอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่กรณีเหตุน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับ

วันที่ 25 เม.ย. 2563 เวลา 7.30 น. ณ. สะพานในหมู่บ้าน ม.6 ต.ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์

นายชัยสิทธิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ สั่งการให้ น.ส.ปภัสสิริย์ พิมพ์มะมุก ปลัดอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่กรณีเหตุน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับ โดยมี นายบุญยืน นิลเกิด กำนัน ต.ป่าเลาแจ้งว่าวันที่ 25 เม.ย. 63 เวลา 05.40 น. ฝนตกหนักต่อเนื่อง เป็นเหตุให้น้ำป่าไหลหลากจากเขาห้วยพลำ พัดพาเศษต้นไม้กิ่งไม้สิ่งปฏิกูล ลงมาติดสะพานบ้านพลำ ม.6 ขวางทางไหลของน้ำ ทำให้น้ำท่วมฉับพลัน เอ่อล้นเข้าท่วมถนนขยายพื้นที่เข้าหมู่บ้านในพื้นที่ 6,8,9,13 และ 14 เวลา 07.00 น

. วัดปริมาณน้ำฝน 80 มิลได้ประสาน นายประสิทธิ์ มาจาก นายก อบต.ป่าเลา นำเครื่องจักรกลหนุกแบคโฮ เพื่อขุดตักสิ่งกีดขวางทางไหลของน้ำ มิให้ไหลท่วมพื้นที่อันอาจขยายวงกว้างไปบริเวณบ้านพักอาศัยของราษฎรมากกว่าเดิมเพื่อแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น ระหว่างรอเครื่องจักรกลหนักแบคโฮเข้าดำเนินการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดปฏิบัติการฝ่ายปกตำบลป่าเลา แลั ชรบ. ช่วยกันนำสิ่งกีดขวางออกจากคอสะพานเพื่อช่วยระบายทางไหลของน้ำเวลา10.00 น. เครื่องจักรกลหนักแบคโฮเข้าปฏิบัติงานนำสิ่งกีดขวางทางไหลของน้ำแล้ว ทั้งนี้ ได้กำชับให้ฝ่ายปกครองเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ฝนตกน้ำป่าไหลหลากอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง และให้สำรวจความเสียหายเพื่อรายงานให้ทราบต่อไป