สงขลา// ตชด.43 และ ตชด.ภาค 4 จับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญได้ 1 ราย

สงขลา// ตชด.43 และ ตชด.ภาค 4 จับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญได้ 1 ราย ทำหน้าที่รับจ้างลำเลียงยาเสพติดจากภาคกลางลงไปให้กับกลุ่มผู้ค้าในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อส่งออกไปยังประเทศที่ 3 พน้อมยึดของกลางเฮโรอีน 38 แท่ง น้ำหนัก 14 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท รับสารภาพทำมาแล้ว 3 ครั้ง เงินดีได้รับค่าจ้าง 10,000 บาท ต่อเฮโรอีน 1 แท่ง แต่ครั้งนี้พลาดไม่ได้รับค่าจ้าง เพราะ ถูกจับกุมได้เสียก่อน

วันที่ 24 ต.ค. 66 ที่ห้องประชุมพนมไพร ค่ายรามคำแหง ตชด.43 อ.เมือง จ.สงขลา ทางเจ้าหน้าที่ ตชด.43 และ ตชด.ภาค 4 รวมทั้งทัพเรือ ภาค 2 ตำรวจน้ำสงขลา ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าพนักงานป้องกันและปาบปรามยาเสพติด นำโดย พล.ต.ต.สมกูล กาญจนอุดมการณ์ ผบก.ตชด.ภาค 4, พ.ต.อ.ปรีชา วังปรีชา รอง ผบก.ตชด.ภาค 4 และ พ.ต.อ.ยงศักดิ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผกก.ตชด.43
ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ได้ผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายจำนาญ ไชยฤทธิ์ อายุ 43 ปี พร้อมของกลางเฮโรอีนอัดแท่งจำนวน 38 แท่ง น้ำหนัก 14 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท รวมทั้งยึดรถเก๋ง โตโยต้า คัมรี่ 1 คันและโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง
นอกจากนี้ยังมีการขยายผลตรวจยึด และอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหารายนี้อีก 3 รายการ คือ รถเก๋ง ซูซูกิ สวิฟ 1 คัน , รถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแมก 1 คัน และสมุดบัญชีเงินฝากอีก 3 เล่ม
สำหรับการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพรายสำคัญคนนี้สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า นายจำนาญ ไชยฤทธิ์ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด (เฮโรอีน) และจะทำหน้าที่รับจ้างขนยาเสพติดจากภาคกลางลงมาให้กับกลุ่มผู้ค้าในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และในวันที่ 22 ต.ค. คาดว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดจากภาคกลางล็อตใหญ่ ลงมาอีกล็อต โดยจะใช้รถเก๋ง โตโยต้า คัมรี่ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 5-กศ-4821 กรุงเทพฯ เป็นยานพาหนะในการลำเลียงยาเสพติด

ต่อมาชุดจับกุมได้เฝ้าติดตามรถเป้าหมาย กระทั่งในช่วงเที่ยงของวันดังกล่าวได้มีรถเก๋ต้องสงสัยคั้นนี้ขับผ่านมาที่จุดตรวจป้อมจุดตรวจทางหลวง ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อ จ.สงขลา กับจังหวัดตอนบน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว และขอตรวจค้นภายในรถ โดยมีผู้ต้องหาคือ นายจำนาญ ไชยฤทธิ์ เป็นคนขับมาเพียงลัง
และพบของกลางเป็นเฮโรอีนทั้งหมดจำนวน 38 แท่ง น้ำหนัก 14 กิโลกรัม ที่แอบซุกซ่อนเอาไว้ในช่องลับบริเวณหลังเบาะนั่งด้านหลังคนขับ จึงตรวจยึดเอาไว้ และควบคุมตัวมาสอบสวน
เบื้องต้นจากการสอบถาม นายจำนาญ ให้การยอมรับว่า ตนเองได้รับคำสั่งจาก นายหม่อง ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ให้เดินทางไปลำเลียงยาเสพติด (เฮโรอีน) จากพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่จ.นราธิวาส
โดยตนเองได้ทำมาแล้วจำนวน 3 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งจะได้รับเงินค่าจ้างแท่งละ 10,000 บาท โดยครั้งนี้ตนเองจะได้รับค่าจ้างในการลำเลียงยาเสพติดเป็น 380,000 บาท แต่กลับมาถูกเจ้าหน้าที่สืบทราบ และจับกุมได้เสียก่อน จึงยังไม่ได้รับค่าจ้างในครั้งนี้
ทั้งนี้ได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน)โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในประชาชน โดยผิดกฎหมาย
ด้านเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเผยว่า ยาเสพติด (เฮโรอีน) ที่ถูกจับได้ในครั้งนี้ หากส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านจะมีมูลค่าถึง 20 ล้านบาท

ภาพ/ข่าว อ้อม มณีรัตน์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา 065-6491752