โรงเรียนตำบลโคกกรวดเมืองโคราช ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก คุมเข้ม ทำงานเชิงรุก ตื่นตัว ตรวจสอบคัดกรอง เฝ้าระวังโควิด ที่โรงเรียนตำบลโคกกรวด(ผดุงรัฐประชานุกูล)

โรงเรียนตำบลโคกกรวดเมืองโคราช ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก คุมเข้ม ทำงานเชิงรุก ตื่นตัว ตรวจสอบคัดกรอง เฝ้าระวังโควิด
ที่โรงเรียนตำบลโคกกรวด(ผดุงรัฐประชานุกูล) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1นครราชสีมา ถนนมิตรภาพ-ขามทะเลสอ ตำบลโคกกรวด อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา เมื่อ เวลา 06.30 น

วันที่ 23 ธันวาคม นายสามารถ ขอพึ่งกลาง ผู้อำนวยการโรงเรียนชำนาญการพิเศษพร้อมครูและบุคลากรทางการศึกษา ร่วมกันคัดกรองเด็กนักเรียน ที่บริเวณหน้าประตูโรงเรียน โดยการนำเครื่องวัดอุณหภูมิมาวัดอุณหภูมิร่างกาย ให้กับนักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียนเพื่อเป็นการคัดกรองการเฝ้าระวังการระบาดของโรคเชื้อไวรัสโควิด ทางโรงเรียน เกิดความตื่นตัวให้ความสำคัญในการดูแลรักษาบุตรหลานรวมทั้งนำเจลล้างมือและสวมใส่หน้ากากอนามัยพร้อมทั้งให้ความรู้ก่อนเข้าห้องเรียน
นายสามารถ ขอพึ่งกลาง ผู้อำนวยการโรงเรียนชำนาญการพิเศษ โรงเรียนตำบลโคกกรวด(ผดุงรัฐประชานุกูล) ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าโรงเรียนตำบลโคกกรวดเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่มีนักเรียน1081คนครู53คน

ตามที่ ดร.ปราโมทย์ แสนกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 1 ได้สั่งการให้กำชับเฝ้าระวังและป้องกันในเรื่องของโควิดถือว่าเป็นนโยบายหลัก ทางโรงเรียนตำบลโคกกรวด ได้ให้ความสำคัญอย่าต่อเนื่องมาโดยตลอด ได้ดำเนินการคัดกรองเด็กนักเรียนก่อนเข้าโรงเรียนและในห้องเรียน ทั้งให้ความรู้หน้าเสาธงทุกวัน พร้อมทั้งจัดหาอุปกรณ์ป้องกันให้กับนักเรียนเบื้องต้น ถือว่าเป็นการช่วยในการเฝ้าระวังให้อีกทางหนึ่งและในช่วงนี้ถือว่าต้องติดตามข่าวสารจากจังหวัดนครราชสีมา อย่างต่อเนื่อง แต่ทางโรงเรียนไม่ประมาท การ์ดไม่ตก คุมเข้ม ทำงานเชิงรุก ตื่นตัว ตรวจสอบคัดกรอง เฝ้าระวังโควิด ถือว่าได้ทำเป็นประจำ แต่ครั้งนี้ยิ่งต้องเข้มงวดว่าเดิม โรงเรียนต้องเฝ้าระวัง แบบรู้เท่าไว้ป้องกัน รู้ทันเอาไว้แก้ไข

อำนาจ อภัยภักดี ข่าวภาพนครราชสีมา