ผบ.ตร.บินด่วนดูเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจนราฯ

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ผบ.ตร.บินด่วนดูเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจนราฯ

เมื่อเวลา 17.50 น. วันที่ 22 พ.ย. 65 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผช.ผบ.ตร.ได้เดินทางมาดูจุดเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ภายในแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ซึ่งตั้งอยู่ ถ.สุริยะประดิษฐ์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส โดยมี พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผลช.ภ.9 พ.ต.อ.ปราบพาล มีมงคล รอง ผบช.ภ.9 รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส น.อ.พงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผบ.ฉก.นย.ทร. พ.ท.อำนาจ ภู่ทอง ผบ.ฉก.ทร.33 คอยให้การต้อนรับ และนำดูจุดเกิดเหตุ ซึ่ง พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 ได้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งความคืบหน้าเกี่ยวกับคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ในบริเวณแฟลตตำรวจ สามารถบันทึกภาพของคนร้ายเอาไว้ได้ โดยเชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีการดูลาดเลามาแล้วหลายครั้ง ซึ่งประเมินได้จากการแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ซึ่ง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ผบ.ตร.ในระหว่างดูจุดเกิดเหตุ ได้พูดลอยๆออกมาว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเสียหายหนัก โดยมีรถยนต์ส่วนตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จอดไว้ 2 ฝั่ง ของอาคารแฟลต 2 ชั้นและ 4 ชั้น ได้รับความเสียหายกว่า 10 คัน โดยเฉพาะอาคารแฟลต 2 ชั้น ได้รับความเสียหายทั้งชั้นบนและชั้นล่างถึง 8 ห้อง นอกจากนี้ยังมีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหุ้งต้ม หนัก 50 ก.ก. จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาจาก วงจรไอ.ซี.ไทม์เมอร์ รวมทั้งเศษชิ้นส่วนของเหล็กเส้นตัดสั้น ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ผบ.ตร.ได้แสดงความเสียใจผ่านคณะเจ้าหน้าที่ที่นำดูจุดเกิดเหตุ

โดยใช้เวลา ประมาณ 10 นาที และไม่อนุญาตให้สื่อทุกแขนงเข้าไปถ่ายภาพแต่อย่างใด
ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ผบ.ตร.เปิดเผยภายหลังเดินออกมาจากดูจุดเกิดเหตุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่อยข้างรุนแรงมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 26 ราย สาหัส 2 ราย ซึ่งนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 10 รายได้รับรายงานจาก ผบช.ภ.9 ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและความคืบหน้าเกี่ยวกับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ เบื้องต้นจะแก้ไขซ่อมแซมเรื่องบ้านพักอาศัยให้เจ้าหน้าที่ได้อยู่ก่อน นานแล้วเหตุรุนแรงไม่ได้เกิดขึ้นในเมือง ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะมีการมาสำรวจก่อน พร้อมทั้งแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่จึงไม่มีใครสงสัย ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียน เรามาตั้งมาตรการป้องกัน เฝ้าระวังไม่ให้เกิดขึ้นมาซ้ำ
ต่อมา พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ผบ.ตร.ได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองนราธิวาส เพื่อเป็นประธานในการประชุมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องของการติดตามเร่งรัดทางคดี ที่เจ้าหน้าที่มีประจักษ์พยานหลักฐานที่ชัดเจนอยู่แล้วในการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ รวมทั้งมาตรการป้องกันและสกัดกั้นไม่ให้เกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นซ้ำ รวมไปถึงการซ่อมแซมที่พักอาศัยต้องแล้วเสร็จโดยเร่งด่วน
แต่ถึงอย่างไรก็ตามหลังจากประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวแล้วเสร็จ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ผบ.ตร.ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อเยี่ยมปลอบขวัญให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจและครอบครัว รวมถึงประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 10 คน ที่ห้องรักษาตัวอยู่อาคารประชารัฐ ชั้น1 และชั้น 3 พร้อมทั้งได้มอบกระเช้าของขวัญและเงินจำนวนหนึ่ง ก่อนที่ ผบ.ตร.จะเดินทางกลับ