บุรีรัมย์ โจรหน้ากฐินชุก สองโจรบุกวัดงัดเอาสารพัดเงิน

บุรีรัมย์ โจรหน้ากฐินชุก สองโจรบุกวัดงัดเอาสารพัดเงิน

สองคนร้ายอายุประมาณ 30 ปี บุกงัดกุฎิวัดใน อ.เมือง บุรีรัมย์ ได้เงินกฐินไปประมาณ 2,000 งัดเอาตู้บริจาคค่าน้ำไฟที่ยังไม่เคยเปิดมา 3 ปี ลอยนวล คาดคนร้ายคิดว่าช่วงหน้าทอดกฐินในวัดจะมีเงินสะพัด

วันที่ 22 ต.ค. 65 พระครูใบกีฎาริ้ว สันตจิตโตไชยา อายุ65ปี เจ้าอาวาส สำนักสงฆ์บ้านปรุบุมะค่า ม.14 ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาแจ้งเตือนวัดที่กำลังจะมีงานทอดกฐิน ให้ระวังคนร้ายที่กำลังออกอาละวาดอยู่ในขณะนี้ หลังจากถูกขโมยเอาเงินสดไปจากวัด

พระครูใบกีฏาริ้ว เล่าว่า เช้านี้พบความผิดปกติในศาลาวัด คือมีร่องรอยการถูกงัดหน้าต่าง จึงเข้าไปตรวจสอบภายในศาลา พบว่ายอดเงินกฐิน ที่ชาวบ้านเอามาฝากไว้ก่อนประมาณ 2,000 บาท ได้หายไป และยังพบว่าตู้บริจาคของวัดที่ตั้งไว้ ไม่ได้เปิดมานานกว่า 3 ปี ถูกงัดเอาเงินไปทั้งหมด แต่ไม่ทราบจำนวน เพราะไม่เคยเปิด

ส่วนตัวเชื่อว่า คนร้ายน่าจะเป็นชาย 2 คนอายุประมาณ 30 ปี ที่มาขอกินข้าวตอนกลางวัน เพราะมีพฤติกรรมน่าสงสัย พยายามเดินเลาะภายในวัด จึงอยากจะขอแจ้งเตือน บรรดาวัดต่างๆที่กำลังจะมีงานกฐิน ให้ระวัง เพราะคนร้ายอาจจะอาศัยช่วงที่มีคนมาทำบุญเยอะ และคิดว่าวัดคงจะเก็บเงินไว้มาก มาก่อเหตุดังกล่าวได้

วาทิตย์ แสนธุปี รายงาน