ชลบุรี-ตามรวบหนุ่มฝรั่งเศสหนีกบดานพัทยา หลังหนีหมายจับสหภาพยุโรป คดีฉ้อโกงและฟอกเงิน 369 ล้านบาท

ชลบุรี-ตามรวบหนุ่มฝรั่งเศสหนีกบดานพัทยา หลังหนีหมายจับสหภาพยุโรป คดีฉ้อโกงและฟอกเงิน 369 ล้านบาท


วันที่ 22 ก.พ.66 พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา กำลังตำรวจศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายจูเลี่ยน ลุค มาร์ช อาบูร์เดียร อายุ 43 ปี( Julien Luc Marc AUBOURDIER ) หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบเเละจับกุมตัวได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 494/54 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดยจากการตรวจสอบหนังสือเดินทางของผู้ต้องหาพบว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับที่ทางสถานทูตฝรั่งเศสประสานมาโดยผู้ต้องหาเดินทางเข้าออกประเทศไทยมาแล้วจำนวน 3 ครั้ง โดยการอนุญาตสิ้นสุด เมื่อวันที่ 3 ม.ค.66 รวมการอนุญาตสิ้นสุดทั้งสิ้น 47 วัน ทั้งนี้ได้ควบคุมตัว นายจูเลี่ยน ดำเนินคดีในข้อกล่าวหาว่าเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด พร้อมประสานทางเจ้าหน้าทื่ สอท.ฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย มารับตัวไปดำเนินคดีที่ประเทศตามกระบวนการกฎหมาย


พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาพร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชน หากมีข้อมูลข้อสงสัยว่าชาวต่างชาติได้กระทำความผิดในพื้นที่จังหวัดชลบุรี หรือกระทำความผิดนอกประเทศ แต่มาอาศัยอยู่ในจังหวัดชลบุรีและประเทศไทยในลักษณะการหลบซ่อนตัว หรือมีการกระทำความผิดในลักษณะอยู่เกินโดยการอนุญาตสิ้นสุดลง (Overstay) ให้แจ้งเบาะแสมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบทันที โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการตรวจสอบและจับกุมเพื่อให้จังหวัดชลบุรี เป็นพื้นที่น่าอยู่และปลอดจากอาชญากรรมต่อไป