ชาวบ้านยังไม่กล้าออกมาดึงน้ำ!!กลางดึก หวั่นยังจับไอ้ไข้ไม่ได้ ทางชุดไกรทองเจ้าพระยาลงเรือร่วมวางแผนใหม่ ใช้ข่ายดักจระเข้โดยมีชาวบ้านยืนรอรุ่นขอให้จับได้

อุทัยธานี21-11-65 ชาวบ้านยังไม่กล้าออกมาดึงน้ำ!!กลางดึก หวั่นยังจับไอ้ไข้ไม่ได้ ทางชุดไกรทองเจ้าพระยาลงเรือร่วมวางแผนใหม่ ใช้ข่ายดักจระเข้โดยมีชาวบ้านยืนรอรุ่นขอให้จับได้

เมื่อเวลา 17.30น.วันที่ 21 พ.ย.65 นายพงษ์ศักดิ์ นิธิกรกุล หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมงจังหวัดอุทัยธานี และชุดไกรทองของหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนเจ้าพระยา พร้อมด้วยนายชัยชนะ โฉมงาม ปลัดป้องกันฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองอุทัยธานี เจ้าหน้าที่ประมงอำเภอเมือง นายวีระ บางแข่ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเนินแจง นายวิทวัส เจนทัน กำนันตำบลเนินแจง พร้อม ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมกันตรวจสอบบริเวณคันคลองและในลำคลอง หมู่ 7 บ้านพะแวง ต.เนินแจง อ.เมือง จ.อุทัยธานี อีกครั้ง

ทั้งนี้ยังพบร่องรอยเท้าของจระเข้ยังเดินขึ้นมาบนนาข้าวอยู่ และพบรอยจรเข้ นอนอยู่ที่ขอบวงท่อระบายน้ำข้างลำคลองอยู่ จึงมั่นใจว่าจระเข้ตัวดังกล่าวนั้นยังอยู่ในลำคลองแน่นอน และช่วงกลางดึกได้ติดตามรอยเดินของจระเข้ ที่พบในป่าข้าวกลางทุ่งนา

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้ไฟฉายส่องไปตามลำคลอง ในระยะทางยาว 1 กิโลเมตร แต โดยเจ้าหน้าที่ได้พายเรือ ตรวจสอบภายในลำคลองหลายรอบ หลังจากนั้นได้ตรวจสอบตามท่อระบายน้ำ และได้แบ่งกำลังตรวจสอบบนถนน ที่คาดว่าจระเข้จะเดินไป พร้อมกับได้ร่วมกันวางแผน โดยชุดไกรทองของหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนเจ้าพระยา นั้นได้ขอวางตาข่ายที่ใต้สะพานข้ามถนนก่อน เพื่อบีบพื้นที่ให้กระชับแคบลง เพื่อป้องกันไม่ให้จระเข้ ว่ายไปไกลได้ ให้อยู่ภายในลำคลองทีมีระยะลำคลองเป็นทางยาว หลังจากนั้นได้ให้ผู้นำของหมู่บ่านแต่ละพื้นที่ให้ประกาศในช่วงเวลากลางคืนห้ามมาที่ลำคลองโดยชุดไกรทองนั้นจะนำเรือ ตรวจสอบกลางคืน เพื่อให้พื้นที่บริเวณนั้นสงบ และการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่นั้นง่ายขึ้นในการล่าจระเข้ดังกล่าว

สำเนา ทองศรี รายงาน 0987817019