ผู้บัญชาการทหารสูงสุดห่วงใยเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่มอบเงินบำรุงขวัญพร้อมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ผู้บัญชาการทหารสูงสุดห่วงใยเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่มอบเงินบำรุงขวัญพร้อมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2565 ที่ ตึกประชารักษ์ ชั้น 1 โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด มอบหมายให้พลตรีศราวุธ จันทร์พุ่ม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เป็นผู้แทนเดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์กองร้อย.ทพ.4905 ฉก.ทพ.49 จัดกำลังพล จำนวน 5 นาย เดินทางด้วยรถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน เพื่อนำ กำลังพลที่เจ็บป่วยไปส่ง รพ.จะแนะ หลังจากเสร็จสิ้นได้เดินทางกลับที่ตั้งฐานฯ เมื่อ ชป.ดังกล่าวมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวน จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้ รถยนต์กระบะ ได้รับความเสียหาย และทำให้ กำลังพลได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย
1. จ.ส.อ.ประเสริฐ โกมุทกลาง มีอาการบาดเจ็บบริเวณศีรษะ รู้สึกตัวดี ได้รับบาดเจ็บ ส่งต่อ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์
2. อส.ทพ.เกียรติศักดิ์ บำเพิงพล ถูกเศษกระจกรถบาดบริเวณใบหน้า มีอาการหูอื้อ ได้รับบาดเจ็บ ส่งต่อ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์
3. อส.ทพ.ทวีชัย หอมอุทัย ถูกเศษกระจกรถบาดบริเวณใบหน้า มีอาการหูอื้อ ได้รับบาดเจ็บ ส่งต่อ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์
4. อส.ทพ.อัสนาวี ยอดแก้ว มีอาการหูอื้อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
5. อส.ทพ.วัชรินทร์ สิทธิน้อย มีอาการหูอื้อ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ทั้งจากการตรวจสอบ เป็นระเบิดแสวงเครื่อง ไม่ทราบภาชนะบรรจุและการจุดชนวน โดยคนร้ายนำระเบิดซุกซ่อนไว้บริเวณที่เกิดเหตุ
บริเวณที่เกิดเหตุ : บนถนนสาย 4217 บ้านไอร์ซือเร๊ะ หมู่ที่ 3 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาสเหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้พลตรีศราวุธ จันทร์พุ่ม ผอ.สนภ.4 นทพ. ได้เป็นผู้แทนของพล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดนำความห่วงใย พร้อมมอบเงินบำรุงขวัญจำนวนหนึ่ง และกระเช้าเยี่ยม เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงาน ทั้งนี้ได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัว ตลอดจนกล่าวชื่นชมกำลังพลในการปฏิบัติงานที่ทุ่มเท และเสียสละ ขอให้มีขวัญ กำลังใจที่ดี พร้อมกลับมาปฏิบัติหน้าที่รักษาความมั่นคงปลอดภัยในพื้นที่ต่อไป