“มทภ.4” รุดเยี่ยม 5 จนท.ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุลอบวางระเบิด ที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เน้นย้ำ!!ไม่เน้นความรุนแรงเน้นพูดคุยเพื่อความสันติสุข

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

“มทภ.4” รุดเยี่ยม 5 จนท.ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุลอบวางระเบิด ที่ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เน้นย้ำ!!ไม่เน้นความรุนแรงเน้นพูดคุยเพื่อความสันติสุข

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 ตุลาคม 2565 ที่อาคารประชารักษ์ ชั้น 1 โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วยพันเอก ก่อเกียรติ เข็มแดง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส นาวาเอกพงษ์ศักดิ์ ทองไสย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ (ผบ.ฉก.นย.ทร.) เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย.ทพ.4905 ฉก.ทพ.49 จัดกำลังพล จำนวน 5 นาย เดินทางด้วยรถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน เพื่อนำ กำลังพลที่เจ็บป่วยไปส่ง รพ.จะแนะ หลังจากเสร็จสิ้นได้เดินทางกลับที่ตั้งฐานฯ เมื่อ ชป.ดังกล่าวมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวน จุดชนวนระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้ รถยนต์กระบะ ได้รับความเสียหาย และทำให้ กำลังพลได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย
1. จ.ส.อ.ประเสริฐ โกมุทกลาง
2.อส.ทพ.เกียรติศักดิ์ บำเพิงพล
3.อส.ทพ.ทวีชัย หอมอุทัย
4.อส.ทพ.อัสนาวี ยอดแก้ว
5. อส.ทพ.วัชรินทร์ สิทธิน้อย
ทั้งนี้จากการตรวจสอบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง ไม่ทราบภาชนะบรรจุและการจุดชนวน โดยคนร้ายนำระเบิดซุกซ่อนไว้บริเวณที่เกิดเหตุ
บริเวณที่เกิดเหตุ : บนถนนสาย 4217 บ้านไอร์ซือเร๊ะ หมู่ที่ 3 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาสเหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

โดยพล.ท.ศานติ ศกุนตนาค มทภ.4 ได้สอบถามอาการและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งนำความห่วงใยจาก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มามอบให้ผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัว พร้อมมอบเงินบำรุงขวัญ และกระเช้าเยี่ยม เพื่อให้มีขวัญและกำลังใจที่ดีในการกลับมาปฏิบัติหน้าที่ โดยกำชับให้หน่วยงานต้นสังกัดดูแลเรื่องสิทธิและสวัสดิการของกำลังพลให้ดีที่สุด

ทั้งนี้พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4
กล่าวว่า วันนี้ได้เข้ามาเยี่ยมกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดเมื่อวานนี้ โดยพล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นห่วงเป็นใยกำลังพลทุกนาย และในฐานะแม่ทัพภาค 4 เป็นห่วงกำลังพลอย่างมาก โดยต้องขอบคุณแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ที่ได้ดูแลกำลังพลเป็นอย่างดี ซึ่งทุกคนปลอดภัย 100% โดยได้พยายามเน้นย้ำว่าสิ่งที่ผิดพลาดไปแล้วต้องแก้ไข และได้ชี้แจงให้ทุกหน่วยรับทราบแล้วว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนี้อย่าให้เกิดขึ้นซ้ำๆซากๆและไม่ควรจะเกิดขึ้น แต่พอเกิดแล้วก็ต้องให้กำลังใจและต่อสู้กันต่อไป ซึ่งก็เป็นบทเรียนให้กับหน่วยต่างๆที่ต้องทำงานในพื้นที่ต่อไป ซึ่งเราเข้าใจดีว่าการทำงานต้องมีผิดพลาดบ้าง แต่ความผิดพลาดนั้นต้องให้เกิดน้อยที่สุด แต่กำลังพลทุกคนต้องปลอดภัย โดยในการเดินทางไปไหนด้วยยานพาหนะนั้นจะต้องมีการดูแลเส้นทางก่อน ซึ่งที่ผ่านมาเราได้พยายามทำอย่างดีที่สุดแล้ว แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุก็พยายามจ้องที่จะก่อเหตุตลอดเวลา ซึ่งในห้วงที่ผ่านมาเราก็ป้องกันอย่างเต็มที่ ซึ่งนโยบายตั้งแต่วแรก
คือไม่เน้นความรุนแรง แต่เน้นเรื่องยาเสพติดมากกว่า ซึ่งอยากให้พื้นที่เกิดความสันติสุขอย่างเร็วไว อยากให้ออกมาพูดคุยมากกว่าให้เกิดความรุนแรงโดยไม่จำเป็น