จ.แม่ฮ่องสอนเตรียม Kick off รณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม เพื่อสร้างการรับรู้ สร้างความปลอดภัยทางถนน วันที่ 22 ก.พ 65 นี้

🛑จ.แม่ฮ่องสอนเตรียม Kick off รณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม เพื่อสร้างการรับรู้ สร้างความปลอดภัยทางถนน วันที่ 22 ก.พ 65 นี้

นายชีวิน ศรัทธา ประชาสัมพันธ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า วันนี้ (21 ก.พ. 65) นายเชษฐษ โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่สำรวจดูความปลอดภัยถนนหลายสายในเขตเมืองแม่ฮ่องสอนเพื่อเตรียมจัดกิจกรรม Kick off รณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม เพื่อรณรงค์สร้างความปลอดภัยและปลูกจิตสำนึกการใช้รถใช้ถนน และบังคับใช้กฎหมาย ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย โดยจังหวัดแม่ฮ่องสอนเตรียมจัดกิจกรรมสัปดาห์การรณรงค์ ภายใต้ชื่อ “การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565

ทั้งนี้เพื่อเร่งสร้างกระแสการรับรู้และสร้างความปลอดภัยทางถนน โดยเฉพาะผู้ขับขี่ให้มีจิตสำนึกและตระหนักถึงความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขับรถที่ไม่มีวินัยและไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด
นอกจากนั้นยังจะทำการปรับปรุงบริเวณทางข้ามให้มีความปลอดภัย อาทิ การตีเส้นชะลอความเร็วก่อนถึงทางข้าม การจัดทำเครื่องหมายจราจรบนพื้นผิวถนนให้มีความชัดเจน จัดทำป้ายเตือนและป้ายสัญลักษณ์ให้ผู้ขับขี่และผู้ข้ามถนนเห็นได้ชัดเจนอีกด้วย