ตร.อุตรดิตถ์ สนธิกำลังจับกุมโจ๋หัวร้อน ใช้อาวุธปืนยิงถล่มคู่อริจนบาดเจ็บ

ตร.อุตรดิตถ์ สนธิกำลังจับกุมโจ๋หัวร้อน ใช้อาวุธปืนยิงถล่มคู่อริจนบาดเจ็บ

วันที่ 14 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้มีเจ้าพนักงานตำรวจนำโดย พ.ต.ท.เอกพงศ์ ปริษาวงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุตรดิตถ์, พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ประพันธ์วิทย์ สว.สส.สภ.เมืองอุตรดิตถ์, ร.ต.อ.สง่า สุทธิอาจ รอง สว.สส.สภ.เมืองอุตรดิตถ์, ร.ต.อ.นาถภูมิ เทียบทิม รอง สว.สส.สภ.เมืองอุตรดิตถ์, ร.ต.อ.ดิลก สอนสิน รอง สว.สส.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอุตรดิตถ์ ได้ร่วมกันจับกุมนายรณชัย หรือหม่ำ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี อยู่ ต.น้ำหมัน อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ โดยกล่าวหาว่า “พยายามฆ่าผู้อื่น , พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุอันควร , ยิงปืนในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน โดยไม่มีเหตุอันสมควร ”

พร้อมด้วยของกลาง 1.อาวุธปืนยาว ชนิด เดี่ยวลูกซอง ขนาด 12 (5นัด) ยี่ห้อ CATMA หมายเลขทะเบียน กท 63801379 จำนวน 1 กระบอก 2. ลูกกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 สีแดง จำนวน 1 นัด 3.เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเขียว มีลายการ์ตูนสีเขียว TAKE ME TO YOUR DEALER จำนวน 1ตัว 4.กางเกงยีนต์ขาสั้น จำนวน 1 ตัว 5.ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ยาริส สีแดง ทะเบียน อุตรดิตถ์ จำนวน 1 คัน และก่อเหตุยิงถล่มกลุ่มวัยรุ่นคู่อริเมื่อเวลา 23.25 น ของคืนวันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา
ขณะจับกุมผู้ต้องด้ให้การ ให้การปฏิเสธในข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่น” คือรับว่าได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บจริง แต่เป็นการยิงเพื่อการข่มขู่ไม่ได้มุ่งหวังเอาชีวิตแต่อย่างใด แต่รับสารภาพในข้อหา “พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุอันควร , ยิงปืนในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน โดยไม่มีเหตุอันสมควร”

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.มืองอุตรดิตถ์ เพื่อดำเนินการในสิ่งที่เกี่ยวข้องต่อไป

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน