สระแก้ว- ขายเล่ยาไอซ์” ตลาดโรงเกลือ”หนุ่มขายกับข้าว รถพุ่มพวงคิดรวยทางลัด ลอบขายยาไอซ์ด้วย”

สระแก้ว- ขายเล่ยาไอซ์” ตลาดโรงเกลือ”หนุ่มขายกับข้าว รถพุ่มพวงคิดรวยทางลัด ลอบขายยาไอซ์ด้วย”ถูกเจ้าหน้าที่ทหารพรานร้อย 1201 สนธิกำลังตำรวจภูธรคลองลึกและตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว รวบได้พร้อมของกลางขณะกำลังนำยาไอซ์มาส่งให้ลูกค้าในตลาดโรงเกลือ ขณะถูกจับกุมพยายามติดสินบนให้กับเจ้าหน้าที่หลักแสน แต่เจ้าหน้าที่ไม่เล่นด้วยเลยต้องเดินคอตกเข้าห้องขัง

ผู้สื่อข่าวรายงาน” ร้อยตรี ธิติวุฒ ยีนุช ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 1201 ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ตลาดโรงเกลือ หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ พันเอกเอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผู้บังคับชุดควบคุมกรมทหารพราน 12 ทราบ พร้อมทั้งได้ประสานไปยัง พันตำรวจเอก ชนณพัฒน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจคลองลึก และ พันตำรวจเอก รุ่ง ทองมนต์ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ให้นำกำลังเจ้าหน้าที่ ทำการตรวจสอบหาข่าวในพื้นที่ตลาดโรงเกลือตามที่สายข่าวแจ้งมา เพื่อทำการจับกุม
“ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวทำการตรวจสอบมาถึงตลาดเจ้สายันต์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตลาดโรงเกลือ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว พบรถยนต์กระบะขายกับข้าว หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันดีคือรถขายกับข้าว “พุ่มพวง ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมครุ่นเอ็กซ์-ซีรี่ย์ สีดำ หมายเลขทะเบียน บพ- 2430 ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยมีลักษณะ ตรงกับสายข่าวแจ้งมา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น ซึ่งจากการตรวจค้นรถขายกับข้าวดังกล่าว พบนาย ปฏิภาณ ไวแก้วสูน อายุ 39 ปี ที่อยู่ 91/1 หมู่ที่ 5 บ.เหล่าอ้อย ต.หนองสังข์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว แสดงตัวเป็นเจ้าของและคนขับ และจากการตรวจค้นพบยาไอซ์จำนวน 1 กรัม แบ่งใสถุงพลาสติกใสชนิดมีหูรูดเปิดปิดได้จำนวน 3 ถุงพร้อมจำหน่าย อยู่ในกระเป๋าเสื้อที่นายปฏิภาณฯสวมใส่อยู่ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายปฏิภาณฯพร้อมรถขายกับข้าวมาทำการสอบสวนอย่างละเอียดที่กองร้อยทหารพราน 1201

“ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นนายปฏิภาณฯรับสารภาพว่าตนมีอาชีพขับรถยนต์กระบะขายกับข้าวให้กับชาวบ้านทั่วไปในเขตพื้นที่อำเภออรัญประเทศ โดยตนจะมารับซื้อกับข้าวรวมทั้งผักผลไม้ต่างๆในตลาดโรงเกลือในช่วงเวลาตี 1 ตี 2 ของทุกวัน ล่าสุดขายกับข้าวไม่ค่อยดีเพื่อนๆจึงแนะนำให้ไปรับยาไอซ์จากพ่อค้ายาเสพติดในพื้นที่อำเภอตาพระยา มาแบ่งขายให้กับกรรมกรชาวกัมพูชาในตลาดโรงเกลือด้วย ตนจึงลองทำดูบ้างปรากฏว่ามีกำไรดีกว่าขายกับข้าว ประกอบกับตนเองก็เสพยาไอซ์ประจำอยู่แล้วจึงทำมาเลื่อยๆ โดยใช้รถขายกับข้าวบังหน้าจนมาถูกจับ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนนายปฏิภาณฯได้พยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ด้วยเงินหลักแสนบาทเพื่อให้ปล่อยตัว แต่เจ้าหน้าที่ทหารพรานไม่เล่นด้วย หลังสอบสวนเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายปฏิภาณฯพร้อมรถขายกับข้าวส่งให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองลึกดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

.นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว