ฝนถล่มชายแดนตาก …..หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งระดมกำลัง อุปกรณ์ช่วยเด็กนักเรียน ประชาชน ติดค้างหลังเจอน้ำป่าไหลป่าลำห้วย อ.ท่าสองยาง จว.ตาก…..

ฝนถล่มชายแดนตาก …..หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งระดมกำลัง อุปกรณ์ช่วยเด็กนักเรียน ประชาชน ติดค้างหลังเจอน้ำป่าไหลป่าลำห้วย อ.ท่าสองยาง จว.ตาก…..

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2562 เวลา 12.30 น. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จัดกำลังจากกองร้อยทหารพรานที่ 3501 และกองร้อยทหารพรานที่ 3506 จัดชุดปฏิบัติการบรรเทาสารภัยช่วยเหลือประชาชนพร้อมอุปกรณ์ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่เมย และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษม เร่งดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากบริเวณพื้นที่โบสถ์คริสตจักรบ้านนบอลูโค๊ะ หมู่ที่ 1 ตำบลท่าสองยาง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ เด็กนักเรียน และราษฎรอยู่ในพื้นที่ประมาณ 30 คน ไม่สามารถเดินทางข้ามลำห้วยแม่จะวางกลับมาที่พักได้ ลำห้วยดังกล่าวมีความกว้างประมาณ 30 เมตร เบื้องต้นอำเภอท่าสองยาง ร่วมกับ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสารภัยจังหวัดตาก สาขาแม่สอด, องค์การบริหารส่วนตำบลท่าสองยาง, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35, มณฑลทหารบกที่ 310, ฝ่ายปกครองอำเภอท่าสองยาง, มูลนิธิกู้ภัยเพชรเกษมท่าสองยาง อยู่ในระหว่างการนำอุปกรณ์พร้อมเชือก เร่งดำเนินการช่วยเหลือประชาชนที่ติดค้างอยู่จำนวนทั้งหมด 30 คน ข้ามห้วยแม่จะวางกลับออกมาให้ได้อย่างปลอดภัยเร็วที่สุด สำหรับความคืบหน้าหน่วยจะรายงานให้ทราบต่อไป

ขณะที่กระแสน้ำเชี่ยวและรุนแรงเป็นสีแดงขุ่นข้นเป็นทะเลโคลน ทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนราษฎรเสียหายจำนวนมาก ถนนเชื่อมหมู่บ้าน และถนนตามเส้นทางเลียบชายแดน น้ำท่วม หนักและเส้นทางเข้าหมู่บ้านถนนมีดินโคลนทับเส้นทาง กระแสน้ำที่เชี่ยวกรากได้พัดพาผิวพื้นถนนคอนกรีตจนเสียหายเป็นทางยาว โดยขณะนี้ยังน้ำยังทะลักลงมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดมีการแจ้งเตือนว่าอาจะเกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง จึงแจ้งเตือนประชาชนและเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยดังกล่าว แจ้งประชาชนในพื้นที่ให้ติดตามข่าวสาร สภาพน้ำท่วม สภาพอากาศ เตรียมพร้อมรับสถานการณ์แลปฏิบัติตามคำแนะนำจากทางราชการใกล้ชิด