เกาะช้างระดมมวลชนจิตอาสาหลายภาคส่วนเร่งเก็บขยะแนวชายหาด ที่คลื่นซัดเข้ามาจำนวนมาก

ข่าว / เกาะช้างระดมมวลชนจิตอาสาหลายภาคส่วนเร่งเก็บขยะแนวชายหาด ที่คลื่นซัดเข้ามาจำนวนมาก

วันที่ 20 ก.ย.62 นายศักดินัย นุ่มหนู ส.ส.จ.ตราด พรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย นายทศพล สินยบุตร นายอำเภอเกาะช้าง จ.ตราด ได้ร่วมเก็บขยะแนวชายหาด กับเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน-มวลชนจิตอาสา-กลุ่มแทรชฮีโร่- พนักงานสถานประกอบการ รวมกว่า 300 คน ที่บริเวณชายหาดไชยเชษฐ์ และหาดคลองพร้าว พื้นที่หมู่ 4 ต.เกาะช้าง พร้อมกันนี้ก็ได้ใช้รถไถ และรถเเบ็คโฮ มาทำการไถและตักขยะที่กองทับถมจำนวนมากด้วย โดยขยะได้ถูกคลื่นซัดมากองอยู่ตลอดแนวชายหาดที่ทอดยาวติดต่อกัน เป็นระยะทางยาวกว่า 2 กม.ไม่สามารถประเมินน้ำหนักของขยะทั้งหมดได้ ขยะที่พบจะมีทั้ง ท่อนไม้ เศษกิ่งไม้ ใบไม้ ลูกมะพร้าวแห้ง ตู้เย็นเก่า ถังแช่น้ำแข็ง ขวดแก้ว ขวดพลาสติก โฟม ของใช้ในครัวเรือน และขยะจากธรรมชาติจำนวนมาก
สำหรับขยะที่เกิดขึ้นเกลื่อนชายหาดดังกล่าว เนื่องจากเมื่อช่วงวันที่ 15-16 ก.ย.62 ที่ผ่านมาได้เกิดมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องส่งผลให้เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาคลองพลูไหลหลากลงมาด้านล่าง และไหลเข้าท่วมขังในอาคารบ้านเรือนของประชาชนและสถานประกอบการ ก่อนจะไหลลงสู่ทะเล โดยจะมีขยะประเภท เศษกิ่งไม้ ใบไม้ จากบนเทือกเขา ไหลมาพร้อมกระแสน้ำ จำนวนมาก รวมไปถึงขยะประเภทอื่นๆที่อยู่ในชุมชนต่างๆก็ได้ถูกกระแสน้ำพัดพาลงทะเล และก็ได้ถูกคลื่นซัดเข้าชายฝั่ง มากองอยู่บนชายหาดดังกล่าว
ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้วันที่ 21 ก.ย.62 ทางผู้ว่าราชการจ.ตราด จะเป็นประธานในการระดมมวลชน ทั้งภาครัฐ-เอกชน และมวลชนจิตอาสา จากหลายพื้นที่มาร่วมกันทำการเก็บขยะทำความสะอาดชายหาดครั้งใหญ่ คาดว่าจะใช้เวลาราว 3 วัน ก็จะสามารถดำเนินการเก็บขยะได้เรียบร้อย

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง- วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน