รมต.วราวุฒิลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติสาละวิน

รมต.วราวุฒิลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติสาละวิน
ช่วงบ่ายวันนี้ (19 มีนาคม 2565) เวลา 13.30 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.)

พร้อมด้วย นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปกท.ทส.) และคณะผู้บริหารกระทรวงฯนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ นายสุรชัย อาจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ นายรัชฏา สุริยะกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยาน นายสมหวัง เรืองนิวัตศัย รอง.อธิบดีกรมอุทยาน ลงพื้นที่ติดตามการเตรียมความพร้อมการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละออง PM2.5 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ของ จ.แม่ฮ่องสอน และการดำเนินงานของอุทยานแห่งชาติสาละวิน โดยมี นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแม่ฮ่องสอน และหัวหน้าอุทยานแห่งชาติสาละวิน พร้อมเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับและรับมอบนโยบายการดำเนินงาน โดยในโอกาสนี้ รมว.ทส. ได้มอบเสบียงอาหาร ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

พร้อมพบปะพูดคุยกับกลุ่มเครือข่ายชุมชน ตลอดจนร่วมทำแนวกันไฟ และกิจกรรม ชิงเก็บ ลดเผา ณ อุทยานแห่งชาติสาละวิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอนอีกด้วย
หลังจากการประชุมได้ทำการปลูกต้นไม้เป็นที่ระลึกและมอบถุงยังชีพแก่เครือข่ายที่มาคอยให้การต้อนรับ ชมการสาธิตการชิงเก็บ ลดเผา ในรูปแบบอัดก้อนเพื่อส่งขายให้แก่บริษัทรับซื้อใน กก.ละ สองบาท ตลอดจนการจัดทำแนวกันไฟ ก่อนเดินทางกลับให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนถึงการเดินทางมาติดตามการเตรียมความพร้อมการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควันฯ

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ภาพ-ข่าว