ลำพูน-กลุ่มลำพูนปลดแอก ได้จัดกิจกรรมชุมนุมทางการเมืองหลังจากเสร็จสิ้นเดินทางไปแจ้งความต่อ

ลำพูน-กลุ่มลำพูนปลดแอก ได้จัดกิจกรรมชุมนุมทางการเมืองหลังจากเสร็จสิ้นเดินทางไปแจ้งความต่อ

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 63 เวลา 17:00 น. กลุ่มลำพูนปลดแอก ได้จัดกิจกรรมชุมนุมทางการเมือง ที่ลานกิจกรรมสะพานท่าขาม ต.ในเมือง อ.เมือง จว.ลำพูน สาระเพื่อต่อต้านการกระทำของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงที่ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ที่ กทม. ห้วงสองวันที่ผ่านมา
ต่อมาเวลา 17:25 น.พ.ต.ท พ.ต.ท.ฐิติพล อรุณสกุล รอง ผกก.สภ.นิคมอุตสาหกรรม /รรท.ผกก.สภ.เมืองลำพูน ได้ ชี้แจงข้อกฎหมายเกี่ยวกับการชุมนุมในพื้นที่สาธารณะ โดยใช้โทรโข่ง ระหว่างการจัดกิจกรรม ทางแกนนำเปิดเพลงปลุกใจการชุมนุม/เพลงราชสำนักเวอชั่นเพลงแร็ป ผู้ปราศรัยส่วนใหญ่ เน้นประเด็นที่ความล้มเหลวของระบบการศึกษาไทย ไม่ตอบโจทย์นักศึกษา นักศึกษาจบมาไม่มีงานทำ

โอกาสการศึกษามีไม่เท่าเทียมกัน กล่าวถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ที่ใช้กำลังเกินกว่าเหตุ ในการสลายการชุมนุมกลุ่มต่อต้านรัฐบาลบริเวณด้านหน้ารัฐสภา กทม. จนทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายคน การกล่าวถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งหลายประเทศมีการปรับตัว แต่สถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ยังมุ่งรักษาอำนาจของสถาบัน ไม่สนใจการพัฒนาประเทศ
และเวลา 19:00 น. กลุ่มลำพูนปลดแอก ได้เดินทางถึง สภ.เมืองลำพูน จากนั้นได้กล่าวปราศรัยระหว่างรอแจ้งความ สาระกล่าวถึง การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมกลุ่มต่อต้านรัฐบาลที่รัฐสภา โดยเกินกว่าเหตุ รวมถึงมีการปล่อยให้มีฝ่ายตรงข้ามกลุ่มใช้อาวุธผิดกฎหมาย เข้าทำร้ายกลุ่มต่อต้านรัฐบาล และกล่าวเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไป เข้าแจ้งความได้ทุกสถานีตำรวจ จากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

………………………….
กฤตยชญ์ พิงคะสัน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน รายงาน