แม่ฮ่องสอนฝนตกหนักตลอดทั้งคืน – วัน

แม่ฮ่องสอนฝนตกหนักตลอดทั้งคืน – วัน
ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ 18 จังหวัดให้ระมัดระวังเกี่ยวกับพายุกลุ่มฝนที่พัดผ่านมาจากประเทศเมียนมาโดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือจะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก อันอาจเกิดให้น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มในพื้นที่ลาดเชิงเขา เกรงจะได้รับอันตราย

เมื่อสองวันที่ผ่านมาในพื้นที่อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากตลอดทั้งคืนทั้งวัน ทำให้เกิดน้ำป่าจากลำห้วยทุกสายเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างรวดเร็วไหลลงสู่ลำน้ำยวมซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักและยาวที่สุดโจรดอำเภอแม่สะเรียงและสบเมย ลงสู่แม่น้ำสาละวินประเทศเมียนมา และทำให้เกิดน้ำไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ไร่นาของชาวบ้านเสียหายอย่างหนักขณะที่ต้นข้าวกำลังเจริญงอกงามอย่างเต็ม และยังมีกระบือ (ควาย)

ของชาวบ้านที่ผูกไว้ในที่ลุ่มถูกกระแสน้ำพัดจมน้ำเสียชีวิตไปหนึ่งตัวราคาหลายหมื่นบาทหลังจากกระแสน้ำได้ลดลงเจ้าของควายตัวโปรดแทบยืนร้องไห้เมื่อเห็นสภาพควายของตัวเองนอนเสียชีวิตด้วยกระแสน้ำ
ทางด้านทางหลวงแผ่นดินและทางหลวงชนบท ก็ได้รับผลกระทบ ดินจากภูเขาสไลด์ลงปิดทับเส้นทางแทบตลอดเส้นทาง ทำให้การสัญจรไปมาก็ลำบาก บางพื้นที่เคยใช้รถยนต์ ต้องกลับมาใช้รถจักรยานต์ เนื่องจากทางเดินทางจะสะดวกกว่ารถยนต์ ทางส่วนราชการเช่นแขวงทางหลวงจังหวัด และแขวงทางหลวงชนบท เร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรตยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน