สตูล รมว.พิพัฒน์ฯ เปิดการแข่งขัน FOOTBALL THAILAND CHAMPIONSHIP 2022 อย่างยิ่งใหญ่ ที่สตูล หวังให้กีฬานำพาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภาคใต้ ให้กลับมาคึกคัก

สตูล รมว.พิพัฒน์ฯ เปิดการแข่งขัน FOOTBALL THAILAND CHAMPIONSHIP 2022 อย่างยิ่งใหญ่ ที่สตูล หวังให้กีฬานำพาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภาคใต้ ให้กลับมาคึกคัก

วันนี้ 17 16 ก.ย.2565 เมื่อวันที่ 16 ก.ย.2565 ที่ผ่านมา ที่สนาม อบจ.สตูล ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิด แข่งขัน FOOTBALL THAILAND CHAMPIONSHIP 2022 โดยนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวรายงาน ได้รับเกียรติจาก ดร.นาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษา รองนายกรัฐมนตรี นายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล , พรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท. ภาค 4 , นายคมสัน สุมะนาถ ท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดสตูล , นางสาวสุทธิรัตน์ รักษ์วงค์ ผู้อำนวยการ กกท. จังหวัดสตูล , นายดาลัน นุงอาหลี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสตูล , การเอก สำราญธลารักษ์ หน.สนง.รมต.ท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมงาน ในช่วงพิธีเปิด มีการแสดง รวมศิลป์ถิ่นสตูล โดยมี ระบำว่าว มโนราห์ หนังตะลุง และระบำจำปะดะ ที่ผสมผสานอย่างลงตัว จาก ร.ร.ราชประชานุเคราะห์ 42 จ.สตูล , การโชว์ธนูโบราณสืบสานวัฒนธรรม โดยการขี่ม้าพร้อมกับ การยิงธนูสู่เป้าหมาย และการ โชว์เดาะบอลจากเยาวชนจากจังหวัดสตูลด้วย

โดย ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เปิดเผยว่า เราพร้อมที่จะให้กีฬานำพาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภาคใต้ ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง นอกจากนั้น ในเรื่องของการพัฒนาคุณภาพนักกีฬาในจังหวัดให้กลับมายิ่งใหญ่ ด้วย สำหรับ การแข่งขันมหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา 2 มหาสมุทร Air Sea Land Southern international Sport Tourism Festival เพื่อขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน เป็นการจัดการแข่งขัน 12 ชนิดกีฬา ใน 7 จังหวัดภาคใต้ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน และสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง
โดยเป็นความร่วมมือของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสตูล สมาคมกีฬาจังหวัดสตูล องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน รุ่น 8 ปี 9 ปี 10 ปี 11 ปี ทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 15-18 ก.ย.2565 ณ สนามกีฬาอบจ.สตูล โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันรุ่นอายุละ 24 ทีม ประกอบด้วยทีมในจังหวัดสตูล รุ่นละ 6 ทีม ทีมจาก 13 จังหวัดภาคใต้รุ่นละ 10 ทีม และทีมจากภาคอื่นๆรุ่นละ 8 ทีม รวมทุกรุ่นจำนวน 96 ทีม ไม่เพียงแต่จะมีจำนวนนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ควบคุมทีมกว่า 2,000 คน ที่ร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ยังมีผู้ที่ติดตามกว่า 7,000 คน เชื่อว่าด้วยจำนวนคนจะทำให้การขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ทุกภาคส่วนของจังหวัดสตูล ทั้งการเดินทาง การท่องเที่ยว ร้านอาหาร ที่นักโรงแรม ตลอดจน การแข่งขัน 4 วัน มีเศรษฐกิจหมุนเวียนเป็นจำนวนไม่น้อย

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล