ป.ป.ช.ร้อยเอ็ดลงพื้นที่ตรวจสอบ การสร้างถนนคอนกรีต เนื่องจากได้รับการแจ้งว่าทราย และหิน ไม่น่าจะตรงตามสเป็คที่อ.สุวรรณภูมิ

ป.ป.ช.ร้อยเอ็ดลงพื้นที่ตรวจสอบ
การสร้างถนนคอนกรีต เนื่องจากได้รับการแจ้งว่าทราย และหิน ไม่น่าจะตรงตามสเป็คที่อ.สุวรรณภูมิ

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/-ข่าว

วันที่ 16 สิงหาคม 2565
เวลา 14.00 น. ณ ตำบลหินกอง อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด
สืบเนื่องจากวันที่ 23 มีนาคม 2565 นายธีรัตน์ บางเพ็ชร ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ตรวจสอบสร้างถนนคอนกรีต เนื่องจากได้รับการแจ้งว่าทราย และหิน ไม่น่าจะตรงตามสเป็ค ที่กำหนดไว้ การลองพื้นถนนด้วยทรายมีความหนาไม่ถึง 5 CM การผสมคอนกรีตไม่ได้มาตรฐานตามที่กำหนดไว้

วันที่ 16 ส.ค 65 ได้รับแจ้งจากผู้ร้องเพิ่มเติมว่า ได้มีการก่อสร้างถนนแล้วเสร็จใกล้ส่งมอบงานแล้ว แต่มีการนำดินรุกรังบริเวณก่อสร้างถนนมาทำไหล่ถนน และการเทคอนกรีตความแกร่งและแรงบดอัดไม่เป็นไปตามรูปแบบรายการ
สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ได้แจ้งช่างผู้ควบคุมงานลงพื้นที่ตรวจสอบการสร้างถนนพบผู้ควบคุมงานของผู้ประกอบการที่หน้างาน
ช่างผู้ควบคุมงานของเทศบาลได้ชี้แจ้ง ว่าขณะนี้ อยู่ระหว่างรอผลตรวจสอบคอนกรีต ว่าเป็นไปตามรูปแบบหรือไม่ และยังไม่มีการส่งมอบงานและตรวจรับการจ้าง
ในส่วนของผู้ประกอบการก็ได้แจ้งดำเนินการตามรูปแบบรายการเรียบร้อยแล้ว รอผลการตรวจสอบคอนกรีตและลูกรัง

จากข้อเท็จจริงข้างต้น สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด จะได้มีการติดตามผลการตรวจสอบคุณภาพของพื้นถนน และลูกรังต่อไป หากผลมีความผิดปกติของกระบวนการการตรวจสอบ จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องทันที

สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด
ซื่อสัตย์ เป็นธรรม มืออาชีพ
ติดตามและอัพเดทข่าวสารของสำนักงาน ป.ป.ช. ร้อยเอ็ด
FB : สำนักงานป.ป.ช. ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด
Hotline : 043 513 138
ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (Corruption Deterrence Center: CDC)

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว
ป.ป.ช.ร้อยเอ็ด-ภาพ