ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์พระราชทานถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่อำเภอยี่งอ

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์พระราชทานถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่อำเภอยี่งอ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 17 มี.ค.65 ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทรงพระราชทานถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส จำนวน 1,000 ชุด โดยมอบให้นายสนั่น พงษ์อักษรผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีรับมอบถุงยังชีพพระราชทานในครั้งนี้
ทั้งนี้พสกนิกรชาวอำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส ต่างสำนึกในพระกรุณาธิคุณของศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราช วิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่พระราชทานความเมตตา และความช่วยเหลือต่อพสกนิกรที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นล้นพ้น ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ต่อการดำรงชีวิตในเบื้องต้นแล้ว ยังเป็นการเยียวยาด้านจิตใจ สร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้ได้รับความเดือดร้อน
สำหรับสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอยี่งอ โดยในห้วงตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ได้มีฝนตกหนักติดต่อกันในพื้นที่อำเภอยี่งอ ส่งผลทำให้หลายพื้นที่ประสบภัยพิบัติเหตุอุทกภัย จำนวน 6 ตำบล 40 หมู่บ้าน มีครัวเรือนได้รับผลกระทบ จำนวน 1,375 ครัวเรือน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 5,540 คน

และพื้นที่ทำการเกษตร สิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งจังหวัดนราธิวาส ได้มีประกาศเขตพื้นที่การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินในพื้นที่อำเภอยี่งอครอบคลุมทุกตำบล หมู่บ้าน
โดยการช่วยเหลือเบื้องต้น อำเภอยี่งอได้ร่วมกับส่วนราชการ หน่วยงาน ทั้งในระดับจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ หน่วยกำลังตำรวจ ทหาร ประชาชน จิตอาสาและภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ช่วยเหลือดูแลความปลอดภัย และจัดหา เครื่องอุปโภคบริโภค ตลอดจนยาเวชภัณฑ์ และสิ่งของที่จำเป็นมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในพื้นที่ครอบคลุมทั้ง 6 ตำบล 40 หมู่บ้าน ปัจจุบันสถานการณ์เหตุอุทกภัยในพื้นที่ได้คลี่คลายกลับสู่สภาวะปกติแล้ว