พะเยา ญาติเฮ!เจอ ผู้เฒ่าวัย 83 ปีหลงป่า 3คืน 4วัน

พะเยา ญาติเฮ!เจอ ผู้เฒ่าวัย 83 ปีหลงป่า 3คืน 4วัน

วันที่ 17 มี.ค 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ชาวบ้านได้พาลุงแก้ว อธิยา อายุ 83 ปีบ้านเลขที่89หมู่ 3 บ้านสันเวียงใหม่ ตำบลสาง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังจาก ที่ได้ขับ มอเตอร์ไซค์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน กยพ.101พะเยา ออกจากบ้านหายไป ตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 2565 จนทางญาติออกติดตามพบ รถจักรยานยนต์ จอดล้มอยู่ข้างถนน บนยอดเขาตรีเพชร วัดอนาลโย ตำบลสันป่าม่วง อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ซึ่งห่างจากบ้านกว่า 10 กิโลเมตร แต่ไม่พบตัวจนต้องระดมออกค้นหา 3 วัน ไม่พบ จนถึงวันนี้ได้มีชาวบ้านพบเจอนำมาส่ง ตลาดเช้าในหมู่บ้านญาติเห็นดีใจ นำกลับบ้านโดยปลอดภัย

จากการสอบถาม นาง พยอม อธิยา อายุ 59ปี ลูกสาว เล่าว่า คนขับรถ เจ้าอาวาสวัด ต๋อม ต.ต๋อมนำมาส่งและได้จอดรถแวะที่ตลาดสันเวียงใหม่ตนเองไปตลาดแล้วเจอพอดีจึงแจ้งญาติพี่น้องว่าเจอพ่อแล้วและรู้สึกดีใจและขอบคุณทุกหน่วยงานทุกคนที่ช่วยตามหาพ่อตนเอง

จากการสอบถามนายแก้ว อธิยา อายุ 83 ปี เล่าว่า ได้ขับรถเครื่องออกจากบ้านไปเที่ยวหาเพื่อนเก่าแต่ไม่เจอจึงขับไปเรื่อยๆแต่ไม่รู้ว่าไปโผล่บนบนวัดอนาลโยได้ยังไงจึงจอดรถและรถล้มจึงจอดไว้ข้างทางและเดินลัดเลาะเข้าป่าหลังจากนั้นจึงหลงอยู่ในป่า 3 คืน4 วัน ชึ่งตอนอยู่ในป่าหาทางออกไม่ได้จึงพักใต้ต้นไม้และไม่ได้ทานอะไรเลยหลังจากหาทางออกมาได้เจอพระทางพระจึงได้ให้คนขับรถนำมาส่งที่บ้านดังกล่าว

ด้านนาง สุข ปัณบุรี ภรรยา อายุ 78 ปี ภรรยา เล่าว่าสามีได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค จนถึงวันนี้ที่มีคนนำมาส่งรวม 3 คืน 4 วัน รู้สึกดีใจมากและตนเองได้สอบถามทางสามีบอกว่าได้ขับรถไปหาเพื่อนได้หลงทางไปในป่าบนเขาวัดอนาลโยและหาทางออกไม่ได้จึงพักอยู่ใต้ต้นไม้หลังจากนั้นจึงหาทางออกมาได้และพบกับพระทางพระท่านจึงได้ให้คนขับรถขับมาส่งที่บ้านตนดีใจที่สุดและอยากขอบคุณทุกๆท่านที่ช่วยกันตามหาสามีของตนเอง

สำหรับบรรยากาศที่บ้านพบว่าได้มีเพื่อนบ้านและญาติต่างพากันมาที่บ้านเพื่อมาให้กำลังใจ นายแก้ว อธิยา และเยี่ยมกันอย่างคึกคัก

สัมภาษณ์นาง พยอม อธิยา ลูกสาว

สัมภาษณ์นายแก้ว อธิยา หลงป่า

สัมภาษณ์นาง สุข ปัณบุรี ภรรยา