แม่ฮ่องสอน พบศพลอยน้ำ

แม่ฮ่องสอน พบศพลอยน้ำ
เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 1 ตุลาคม 2565 พ.ต.ท.บุญลักษณ์ ยุบล ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ว่าผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านขุนกลาง หมู่ที่ 11 ตำบลปางหมูว่า มีลูกบ้านออกไปทำสวนแล้วพบศพลอยน้ำมาติดอยู่ที่กอไม้ในลำน้ำปาย ไม่ทราบว่าเป็นใคร มาจากใหน ของให้ทางเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบด่วน เมื่อรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ภาสวินท์ แก้วต่าย ผกก.ทราบ แล้วเดินทางไปยังที่รับแจ้งพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาสวินท์ แก้วต่าย ผกก.นำทีมสืบสวนลงพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลปางหมู ได้นำอุปกรณ์เรือยางเพื่อทำการเข้าไปกู้ศพ
ในขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง เกิดฝนตกหนักชนิดที่ลืมหูลืมตาไม่ขึ้นประกอบกับกระแสน้ำในลำน้ำปายกำลังเชี่ยงกราก ทำเอาเจ้าหน้าที่ได้แต่มอง ไม่สามารถปฏิบัติการกู้ศพได้เกรงจะเกิดอันตราย การเดินทางไปยังที่เกิดเหตุก็ค่อนข้างลำบากเกิดการล่าช้าและเป็นเวลาเริ่มมืดค่ำลง ปัญหาทุกอย่างทำให้เจ้าหน้าจำเป็นต้องถอนกำลังเพื่อจะได้วางแผนมาทำการกู้ศพในวันรุ่งขึ้นเพื่อนำไปทำการชันสูตรให้แน่ชัดว่าเป็นใครมาจากใหน ต่างก็พูดว่าน่าจะไหลมาจากพื้นที่อำเภอปาย พอวันรุ่งขึ้นผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายชัยวัฒน์ สืบพงษ์เอื้อ กำนันตำบลปางหมู่ว่า ศพดังกล่าวได้ถูกกระแสน้ำพัดพาไปตามลำน้ำแล้วไม่ทราบว่าจะไปติดอยู่ที่ใด ตนจึงได้ประสานไปยังกำนันตำบลผาบ่อง เนื่องจากเป็นพื้นที่อยู่ทางท้ายน้ำที่จะไหลลงสู่แม่น้ำสาละวิน.หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง.

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน. CR.ผช.ผู้ใหญ่บ้านขุนกลาง