เจ้าหนี้คาใจ กรณีเฮียแม่สายตัดสินใจยิงปลิวชีพตัวเอง หลังจากถูกมรสุมทางการเงินรุมเร้ากว่า 10 ปี

เจ้าหนี้คาใจ กรณีเฮียแม่สายตัดสินใจยิงปลิวชีพตัวเอง หลังจากถูกมรสุมทางการเงินรุมเร้ากว่า 10 ปี

//////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่12 พ.ย.65 เวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย ได้รับแจ้งเหตุว่ามีชายฉกรรจ์ยิงตัวเองตายเสียชีวิตหลังกุฏิพระสงฆ์ภายในด้านหลังวัดพรหมวิหาร ม.10 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงแจ้งกู้ภัยออก ว.4 ร่วมที่เกิดเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุพบร่าง นายประเสริฐ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี อยู่ 194 ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย สภาพศพ นั่งเสียชีวิต บนเก้าอี้ยางสีฟ้า สวมเสื้อสีขาวลาย กางยีนสั้นสีน้ำเงิน บริเวณขมับด้านขวาถูกยิงทะลุขมับด้านซ้าย มือขวาถืออาวุธปืน ขนาด .38 อยู่ในมือ สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเป็นโรคซึมเศร้า และเครียดกับปัญหาทางการเงินที่รุมเร้ามากว่า 10 ปี ที่ผ่านมาในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ประกอบกับวันที่ 16 พ.ย.65 ผู้ตายต้องเดินทางไปฟังคำตัดสินของศาลที่จังหวัดตราด โดยผู้ตายได้เขียนจดหมายสั่งเสียเอาไว้ถึงจำนวน 5 ฉบับ ที่ไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนจึงได้ดำเนินการสอบสวนสาเหตุการฆ่าตัวตายในครั้งนี้ และนำร่างผู้เสียชีวิตส่งให้แพทย์ รพ.แม่สาย เพื่อตรวจในสาเหตุการตายครั้งนี้ พร้อมให้ญาตินำศพผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญสกุลตามศาสนา
ต่อมาในวันที่ 15 พ.ย.65 เวลา 13.00 น. ทางทีมข่าวแม่สายนิวส์ออนไลน์ ได้รับการประสานขอคำปรึกษาจากผู้ที่กล่าวอ้างว่าเป็นเจ้าหนี้ของผู้เสียชีวิต (เชียงใหม่ 6 ล้านบาท) ทางทีมข่าวจึงให้คำแนะนำให้ไปขอดูหลักฐานบันทึกประจำวันในการเสียชีวิต ที่ สภ.แม่สาย และใบมรณะบัตรที่ รพ.แม่สาย เพื่อที่จะได้แจ้งเรื่องดังกล่าวให้กระบวนการยุติธรรมจังหวัดตราดรับทราบ

//////////////////////////////////////////////////////////////////////
ทีมข่าวแม่สายนิวส์ออนไลน์ ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้วายชนม์ในครั้งนี้ และในการนำเสนอข่าวไม่ได้มีเจตนาทำให้วายชนม์ – ญาติ เสื่อมเสียแต่อย่างได สุดท้ายนี้ขอให้ผู้วายชนม์ไปสู่สุคติด้วยเทอญ