ระทึก เพลิงไหม้ที่เก็บของใกล้เคียงตลาดนัดสังกะสี เพลิงเผาวอด 6 ห้อง รถยนต์ 2 คัน

ระทึก เพลิงไหม้ที่เก็บของใกล้เคียงตลาดนัดสังกะสี เพลิงเผาวอด 6 ห้อง รถยนต์ 2 คัน

**** เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เวลา 19.10 น วันที่ 15 ตุลาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่เก็บของ ใกล้เคียงตลาดนัดสังกะสี ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งเหตุจึงประสาน รถดับเพลิงจากเทศบาลเทพารักษ์ และ เทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คัน พร้อม เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ
**** จุดเกิดเหตุบริเวณด้านข้าง ใกล้เคียง ตลาดนัดสังกะสี ซึ่งเป็น จุดเก็บของ ลักษณะเป็นเพิงชั้นเดียว ปลูกติดกันจำนวนหลายคูหา เจ้าหน้าที่ พบ แสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมาก โดยเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บริเวณดังกล่าวอย่างรุนแรง สลับกับเสียงระเบิดของถังก๊าชหุงต้มเป็นระยะ เจ้าหน้าที่ต้องระดมกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ไม่ให้ลุกลามห้องข้างเคียง แต่การควบคุมเพลิงก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากในขณะเกิดเหตุมี ลมกรรโชกแรง และ มีการระเบิดของถังก๊าซหุงต้มเป็นระยะ ซึ่งกว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบ เพลิงลุกไหม้ เพิงเก็บของ เสียหาย ประมาณ 6 ห้อง รถยนต์ อีก 2 คัน และ ทรัพย์สินอื่น ๆ

**** จากการสอบถาม นายธนสิทธิ์ วงษ์แก้วบุญเรือน สท.ตำบลเทพารักษ์ เล่าว่า ตอนแรกที่ได้รับแจ้งนั้นก็พบว่าเพลิงไหม้มาแล้ว 3-4 ห้อง ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก โดยบริเวณที่เกิดเหตุเพลิงไหม้นั้น เป็นที่เก็บของ ร้านขายของ และ มีที่พักด้วย โดยเพลิงเริ่มมาจากด้านข้างก่อนที่จะลุกลาม ซึ่งตนเองมาก็พบว่าเพลิงไหม้หลายห้องแล้ว
**** ด้าน พ่อค้าขายของเก่า เล่าว่า ตนเองไม่ทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ เนื่องจาก ข้อมูลยังสับสนว่าเกิดจากอะไรกันแน่ ซึ่งแต่ละคนก็บอกไม่เหมือนกัน โดยห้องที่ตนเองเช่าไว้เก็บของนั้นถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ซึ่งเป็นของเก่า จำพวก ไม้สัก และ ของเก่า โดยที่เมื่อวานตนเองพึ่ง ซื้อของเข้าที่ร้านไป เป็นจำนวนเงินกว่า 20,000 บาท โดยเสียหายในครั้งนี้ตนเองประเมินต่ำ ๆ ไว้ที่ 70,000 บาท โดยตอนเกิดเหตุตนเองนอนอยู่ที่บ้าน ซึ่งวันนี้ไม่ได้มาเปิดร้าน
**** ส่วน เจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เผยว่า ตนเองโบกรถอยู่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ ขณะหันมาก็พบกลุ่มควันบริเวณใต้ทางด่วน จึงวิ่งไปดูก็พบว่าเพลิงลุกไหม้เยอะแล้ว ตนเองจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้ามาระงับเหตุ
**** เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุไหม้ ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง

ภาพ/ข่าว ก๊วก สมุทรปราการ