เพลิงไหม้บ้านกลางดึกเสียหายทั้งหลัง เกิดเพลิงไหม้บ้านกลางดึก

เพลิงไหม้บ้านกลางดึกเสียหายทั้งหลัง
เกิดเพลิงไหม้บ้านกลางดึกรายนี้เกิดเมื่อเวลา 22.00 น.ของคืนวันที่ 24 สิงหาคม 2565 ร.ต.อ.ประการ บุญเทียม ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ได้รับแจ้งวิทยุจากศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านราษฏรที่บ้านทุ่งรวงทอง ขอให้ไปทำการสอบสวนด่วน เมื่อรับแจ้งรีบรายงานให้ พ.ต.อ. สุรศักดิ์ แสงจันทร์ ผกก.ทราบแล้วเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.เดชา วิบูลย์กิจ สารวัตรสืบสวน นายอาคม จำลองศักดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่ลาน้อย และกำลังอีกจำนวนหนึ่ง เมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังรุกไหม้อย่างรุนแรง โดยมีรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลแม่ลาน้อย รถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งรวงทอง และรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลแม่ลาน้อย ระดมฉีดน้ำป้องกันไม่ให้รุกลามไปยังบ้านหลังอื่นที่อยู่ใกล้เคียง ใช้เวลาฉีดสกัดเพลิงนานประมาณ 15 นาที เพลิงจึงสงบ

ผลการสอบสวนในที่เกิดเหตุจาก เจ้าของบ้าน ในเบื้องต้นสันนิฐานว่าเกิดจากไฟฟ้ารัดวงจรเนื่องจากไม่ได้จุดธูปเทียนอะไรไว้แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามต้องรอผลจากเจ้าหน้าที่กองพิสุจน์หลักฐานจังหวัดแม่ฮ่องสอนอีกครั้ง ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 26 สิงหาคม 2565 พ.ต.อ.สุรศักดิ์ แสงจันทร์ ผกก.นำสิ่งของอุปโภคบริโภคไปบริจาคมอบแก่เจ้าของบ้านในเบื้องต้น

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ / เกียรตยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน CR.ภาพจาก ร้อยเวรสอบสวนสภ.แม่ลาน้อย