นครราชสีมา-นังกาถล่มโคราช ไม่ถึงชั่วโมง ท่วมอ่วมเกือบทั้งเมือง

นครราชสีมา-นังกาถล่มโคราช ไม่ถึงชั่วโมง ท่วมอ่วมเกือบทั้งเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 15 ต.ค. ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา อ.เมือง จ. นครราชสีมา มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ผลจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนนังกา ทำให้เกิดน้ำท่วมเกือบทั้งพื้นที่ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมขัง รถเล็กสัญจรด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยโบกรถและปิดการจราจรเส้นทางที่มีน้ำท่วมหนัก รถเล็กไม่สามรถผ่านได้

หลังจากที่ฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงเย็นเพียงไม่ถึง1ชม. บริเวณหน้าเซฟวันมีน้ำท่วมขัง เนื่องจากน้ำระบายไม่ทัน จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการการจราจรเส้นทางคู่ขนาน ส่วนเส้นทางหลักยังสัญจรได้ปกติ รถ จักรยานยนต์หลายสิบคันถูกน้ำท่วมมิดได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ยังมีร้านค้าร้านขายของต่าง ๆ ถูกน้ำท่วมข้าวของเสียหายเป็นจำวนนมาก ส่วนถนนมิตรภาพขาออกจากตัวเมืองช่วงตลาดเซฟวันรถติดยาวเหยียด

ขณะเดียวกัน ในใจกลางเมืองก็มีน้ำท่วมขังหลายจุด ระดับน้ำสูง 10-30 ซม. การสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากขณะนี้ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา อยู่ระหว่างกำลังมีโครงการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน จึงมีการขุดเจาะถนนหลายจุด โดยที่บริเวณถ.โพธิ์กลาง มีรถเก๋งตกหลุมลึกที่กำลังทำกาาขุดเจาะถนน เนื่องจากน้ำท่วมมองไม่เห็นร่องรอยขุดเจาะ จนทำให้รถดับต้องใช้รถจากเทศบาลมาช่วยลากขึ้นแต่ก็ทำเครื่องพังไม่สามารถขับต่อไปได้ ต้องใช้คนเข็นช่วย

ส่วนที่สำนักงานไปรษณีย์ สาขาจอมสุรางค์ น้ำเอ่อท่วมถึงบันได เจ้าหน้าที่ต้องน้ำรถขึ้นไปจอดยังจุดที่สูงเพื่อความปลอดภัยแต่ถนนด้านหน้าที่ทำการถูกน้ำท่วมสูงรถสัญจาลำบาก

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายจุดที่ถูกน้ำท่วมสร้างความเดือดร้อนทั่วทั้งเมือง อาทิแยกไอที, แยกหัวทะเล, ปภ.บ้านเกาะ, หนองไผ่ล้อม, เดชอุดม, คลองส่งน้ำเซฟวัน, หน้าเดอะมอลล์ , ตลาดย่าโม, สวนพริกไทย, วัดหลักร้อย, ถ.สุรนารี หลังบขส.เก่า, ถนนจอมสุรางค์ หน้าคลังใหม่,ถ.มุขมนตรีตั้งแต่ 5 แยก – ตลาด 100 ปี และแยกวัดใหม่อัมพวัน

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำ จ.นครราชสีมา / 061-0589969