สงขลา-หาดใหญ่ ถึงบ้านแล้วนะ ร่างหมวดจ๊อบถูกส่งไปทำพิธีรดน้ำศพและบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดที่จ.สงขลาแล้วท่ามกลางความอาลัยของญาติพี่น้องแฟนสาวและเพื่อนที่ไม่มีใครอยากเชื่อว่าเกิดขึ้นจริง

สงขลา-หาดใหญ่ ถึงบ้านแล้วนะ ร่างหมวดจ๊อบถูกส่งไปทำพิธีรดน้ำศพและบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดที่จ.สงขลาแล้วท่ามกลางความอาลัยของญาติพี่น้องแฟนสาวและเพื่อนที่ไม่มีใครอยากเชื่อว่าเกิดขึ้นจริง

เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้(16ก.ค.) ที่กองบิน 56 อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ร่างของ ร.ท.วัชระพงษ์ จันทรชาติ หรือหมวดจ๊อบ ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุการฝึกกระโดดร่มแต่ร่มไม่กางเมื่อวานนี้ที่ สนามโดดร่มท่าเดื่อ ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี
ได้ถูกส่งกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดที่จ.สงขลา โดยมีทหารกองเกียรติยศตั้งแถวรอรับร่างอย่างสมเกียรติชายชาติทหาร รวมทั้งครอบครัวของ ร.ท.วัชระพงษ์ และ น้องเมย์ น.ส.วารุณี ดอกจันทร์ แฟนสาวที่กำลังจะแต่งงานซึ่งเดินทางมาพร้อมกับร่างของ ร.ท.วัชระพงษ์ ด้วยความอาลัย
จากนั้นได้มีการเคลื่อนร่างของ ร.ท.วัชระพงษ์ ไปยังวัดเจริญราษฎร์ ต.ฉลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อประกอบพิธีรดน้ำศพและตั้งบำเพ็ญกุศลศพซึ่งมีพ่อแม่ญาติพี่น้องและเพื่อนๆรวมทั้งผู้บังคับบัญชาไปร่วมพิธีรดน้ำศพเพื่อแสดงความอาลัยเป็นครั้งสุดท้ายและบรรยากาศเต็มด้วยความเศร้า โดยร่างของ ร.ท.วัชระพงษ์ จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่23 ก.ค.นี้ที่วัดเจริญราษฎร์ และฌาปณกิจที่เมรุวัดม่วงค่อม ต.ทุ่งตำเสา ซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน
นายธราธิป คงสม ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับหมวดจ๊อบ เปิดเผยว่า หมวดจ๊อบเป็นเพื่อนที่นิสัยดีมาก สงบสุขุมไม่เคยพูดมึงกูกับเพื่อนและใจถึง ความฝันสมัยเรียนคือสอบนายร้อยให้ติดและก็ทำได้ตามที่ฝัน ได้คุยกับหมวดจ๊อบเมื่อ2 อาทิตย์ก่อนเพราะโทมาชวนไปร่วมงานแต่งงานซึ่งจะจัดขึ้นที่จ.ประจวบคีรีขันธ์ในวันที่ 13 สิงหาคม และจะมีจัดที่อ.หาดใหญ่ในวันที่17 สิงหาคมด้วยซึ่งก็ตอบรับไป และเมื่อวานนี้ก็ยังนั่งดูบันทึกที่ได้จดไว้เรื่องงานแต่งของหมวดจ๊อบด้วย และเพื่อนโทรมาบอกว่าเสียชีวิตแล้วซึ่งนาทีนั้นรู้สึกช๊อคมากแทบไม่อยากเชื่อและต้องการให้มันเป็นความฝัน
ในขณะที่พ่อแม่และญาติพี่น้องรวมทั้งน้องเมย์แฟนสาวทุกคนยังอยู่ในความเศร้ายังไม่พร้อมที่จะพูดคุยใดๆ

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา